Không thể để cô giáo ném vở học sinh tiếp tục đứng lớp

Ông Bùi Minh Bình cho biết khi nhận được những phản ánh của nhiều học sinh lớp 10A4 về việc cô giáo Minh Châu trong giờ học đã ném vở cũng như bài kiểm tra của học sinh xuống đất, Ban giám hiệu nhà trường đã gặp học sinh để làm rõ sự việc.

"Tôi có làm việc với cô Châu, bản thân cô cũng xác nhận có hành vi trên. Hành vi trên với giáo viên là sai. Là một nhà giáo không thể cư xử với học trò như thế, hơn nữa cô lại là người đang chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Vì thế, nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô”.

Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Bình nói thêm: “Ngày hôm qua, nhà trường đã có buổi làm việc với cô. Sau buổi làm việc, xem xét hành vi, thái độ cũng như những sai phạm của cô, ban giám hiệu nhà trường đã ra kết luận không thể để cô Châu tiếp tục đứng lớp giảng dạy. Bởi cô đang trong thời gian kỷ luật lại tiếp tục vi phạm, gây ảnh hưởng quá nhiều đến nhà trường.

Việc để cô tiếp tục đứng lớp rất khó khi xét về mặt sai phạm cũng như dư luận xã hội. Hơn nữa, cá tính và kỹ năng sư phạm của cô không phù hợp với môi trường giáo dục hiện nay. Dự kiến nhà trường sẽ chuyển cô Châu sang làm công tác văn phòng”.

Ông Bình cũng cho hay, thời điểm xảy ra sự việc cô Châu “không giảng bài” trong suốt thời gian dài, nhà trường đã đình chỉ việc giảng dạy của cô và cô phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. “Sau đó, tôi đã cho cô Châu đứng lớp trở lại với hy vọng cô sẽ thay đổi. Hơn nữa, về mặt chuyên môn cô Châu cũng rất ổn. Nhưng với hành vi lần này thì không thể cứu vãn được nữa”, ông Bình nói.

Trước đó, PLO.VN có đưa tin, trong chương trình gặp gỡ với lãnh đạo ngành giáo dục diễn ra vào ngày 23-3-2018, em Phạm Song Toàn, học sinh trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi chia sẻ về cô giáo dạy toán Trần Thị Minh Châu. Khi lên lớp cô chỉ chép bài, không nói một lời nào. Tình trạng này kéo dài suốt một học kỳ khiến học sinh phải tự học. Quá bức xúc, các em đã cầu cứu tới giáo viên chủ nhiệm nhưng cũng không có kết quả.

Sau khi xác minh những gì em Toàn phản ánh là chính xác, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật. Cuộc họp vào sáng 12-4-2018, hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm