Ném vở học sinh, cô giáo 'im như thóc' lại bị đình chỉ

Thông tin trên được ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, cho biết vào sáng 14-3.

Trường THPT Long Thới, Nhà Bè nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Bình cho biết cô Trần Thị Minh Châu đang trong thời gian chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo vì đã không giảng bài trong một thời gian dài. Cô vừa trở lại giảng dạy hai lớp 10 vào đầu tháng 1-2019. Thế nhưng cô tiếp tục có những hành vi không đúng với đạo đức của nghề giáo.

Theo ông Bình, đầu tháng 3, nhà trường tiến hành lấy ý kiến của học sinh về hoạt động chuyên môn cũng như cơ sở vật chất của nhà trường. Trong những ý kiến gửi về, nhiều học sinh lớp 10A4 phản ánh việc cô giáo Minh Châu trong giờ học đã ném vở cũng như bài kiểm tra của học sinh xuống đất. Khi tiếp nhận được thông tin trên, ban giám hiệu nhà trường đã gặp học sinh để làm rõ sự việc.

“Đồng thời, tôi cũng gặp trực tiếp cô Châu để xác minh. Qua làm việc, cô xác nhận có hành vi trên vì tức giận quá. Nhưng vì lý do gì cũng không thể chấp nhận được hành động đó của cô. Hành vi trên với giáo viên là sai. Là một nhà giáo không thể cư xử với học trò như thế, hơn nữa cô lại là người đang chịu hình thức kỷ luật. Nếu với giáo viên khác, với hành vi trên tôi chỉ nhắc nhở, khiển trách nhưng với cô Châu, nhà trường đã ra quyết định đình chỉ việc đứng lớp của cô. Hai lớp mà cô đang phụ trách sẽ được chuyển cho giáo viên khác. Hiện trường đang làm báo cáo để gửi lên Sở GD&ĐT TP.HCM” - ông Bình nói.

Trước câu hỏi vì sao cô Châu lại được quay lại giảng dạy khi đang bị kỷ luật cảnh cáo, ông Bình bày tỏ: “Thời điểm xảy ra sự việc cô Châu "không giảng bài ba tháng", nhà trường đã tạm đình chỉ công việc giảng dạy của cô giáo này và điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác. Việc kỷ luật cảnh cáo thì không liên quan tới việc đình chỉ giảng dạy nên sau một thời gian xem xét, nhà trường cho cô một cơ hội để sửa sai nên đã quyết định cho cô làm đúng với công việc chuyên môn là giảng dạy. Thế nhưng cô lại tiếp tục sai phạm, như thế không thể chấp nhận được". 

Đề cập đến vấn đề cô Châu còn cơ hội có thể đứng lớp, ông Bình nói: “Việc này tôi không thể nói trước. Thực tế, giáo viên nào cũng mong muốn được lên lớp. Nhưng với trường hợp của cô Châu cần có sự cân nhắc. Tùy vào sự thay đổi của cô, nhà trường sẽ xem xét”.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ với lãnh đạo ngành giáo dục diễn ra vào ngày 23-3-2018, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi chia sẻ về cô giáo dạy toán Trần Thị Minh Châu. Khi lên lớp cô chỉ chép bài, không nói một lời nào. Tình trạng này kéo dài suốt một học kỳ khiến học sinh phải tự học. Quá bức xúc, các em đã cầu cứu tới giáo viên chủ nhiệm nhưng cũng không có kết quả.

Sau khi xác minh những gì em Toàn phản ánh là chính xác, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật. Cuộc họp vào sáng 12-4-2018, hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu. Thời gian tới cô Châu sẽ được phân công làm việc khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm