Kiên Giang chuẩn bị phương án đón công dân từ TP.HCM về

Ngày 26-7, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo ý kiến kết luận về về việc đón nhận người dân Kiên Giang trở về từ TP.HCM.

Theo đó, trước mắt Kiên Giang sẽ ưu tiên cho lực lượng học sinh, sinh viên có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-Cov-2 (còn trong thời hạn 72 giờ khi lên xe về Kiên Giang). Khi đón về, những người này sẽ được bố trí ở ký túc xá của Trường Cao đẳng Sư phạm, nếu số lượng tăng thêm thì bố trí ở tại cơ sở Trường Cao đẳng Kiên Giang. UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị thực hiện việc đón người về phải theo từng bước, từng đợt để rút kinh nghiệm tổ chức đón và bố trí ăn, ở khu cách ly.

UBND tỉnh giao Sở Y tế tỉnh xây dựng mẫu đơn đăng ký để Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT tỉnh gửi cho các Hội Sinh viên, học sinh các trường, Hội Đồng hương Kiên Giang. Trong thông báo và mẫu đơn đăng ký cần khuyến cáo học sinh, sinh viên chỉ dừng một lần trong quá trình di chuyển từ TP.HCM về, đồng thời, đề nghị các em chuẩn bị thức ăn của cá nhân. UBND tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch kiểm tra sức khỏe, tổ chức test nhanh ngay khi người được đón vừa đến khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng giao UBND TP Rạch Giá ra Quyết định thành lập Ban Quản lý ba khu cách ly và ban hành nội quy, quy chế, dự toán kinh phí hoạt động của các khu cách ly,... Cạnh đó, có kế hoạch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh xem xét các cơ sở dịch vụ lưu trú để phục vụ cho các trường hợp người lao động, công nhân,... có nhu cầu ở cách ly tại các khách sạn có thu phí.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã ban hành Quyết định thành lập Tổ chỉ đạo công tác tiếp nhận người Kiên Giang trở về từ TP.HCM, do một Phó Giám đốc Sử Y tế tỉnh làm Tổ trưởng. 

Theo Quyết định, Tổ chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho các thành viên để triển khai thực hiện tiếp nhận người dân Kiên Giang trở về từ TP.HCM đảm bảo chặt chẽ, an toàn phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp đón người dân Kiên Giang trở về chu đáo, an toàn, bố trí, sắp xếp hợp lý. Thành viên Tổ Chỉ đạo có quyền trưng dụng công chức cơ quan trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm