Làm rõ vụ xe biển xanh chở 4 người cách ly đến sân bay

Ngày 12-3, ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, xác nhận chiếc xe biển xanh chở bốn du khách người Anh đến sân bay Đà Nẵng là của trung tâm này.

Chiếc xe biển xanh chở bốn du khách người Anh thuộc diện cách ly đủ 14 ngày đến sân bay Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Khi chúng tôi hỏi vì sao phải đưa những du khách người Anh thuộc diện cách ly 14 ngày đến sân bay Đà Nẵng, ông Kiệm trả lời: “Cái đó phải hỏi anh Hai (tức ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam - PV)”, anh Hai là người phát ngôn mấy cái này”.

Giải đáp thắc mắc của chúng tôi về sự việc xe của trung tâm ra khỏi cơ quan, ông Kiệm cho biết khi chiếc xe ra khỏi cơ quan đã có sự đồng ý của ông. Tuy nhiên, chúng tôi hỏi: “Vậy ông có biết chiếc xe này ra khỏi cơ quan để chở các du khách thuộc diện cách ly đến sân bay Đà Nẵng?" thì ông Kiệm từ chối trả lời rồi tắt điện thoại.

NhưPLO đã thông tin, khoảng 16 giờ 15, xe y tế Quảng Nam biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016 chở theo bốn du khách Anh.

Trong những du khách này có người từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2-3 là ông Richard Cutis và bà Amada Cutis.

Chuyến bay này có hai du khách Anh dương tính với COVID-19 nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Chiếc xe biển xanh đậu tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo quy định thì bốn du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng lại được đưa ra sân bay để bay đi Hà Nội trên chuyến bay VN188.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung xác nhận những du khách này dự định liên hệ với các hãng hàng không để bay tới Hà Nội, rồi từ đó bay về Anh. Nhưng khi hay tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với COVID-19 nên hãng hàng không Vietnam Airlines đã từ chối cho bay.

Được biết trong bốn du khách có người có biểu hiện sốt và run nên các cơ quan quản lý tại sân bay buộc phải can thiệp. Cơ quan y tế của Đà Nẵng cũng được yêu cầu tới sân bay phòng trường hợp bốn hành khách bị bỏ lại.

Trước việc bốn vị khách này chưa được cách ly đủ 14 ngày và ảnh hưởng đến vấn đề chống dịch tại sân bay, các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã buộc xe chở các du khách này quay lại Quảng Nam.

Trước sự việc trên, sân bay quốc tế Đà Nẵng phải đóng cửa trong khoảng một tiếng. Đồng thời, sân bay buộc phải xịt khử trùng sau khi bốn du khách xuất hiện và rời đi. 

PLO tiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm