Nô nức rủ nhau mang sách cũ đổi lấy cây xanh

Cuối tuần qua (ngày 16-6), mặc dù thời gian dự kiến bắt đầu chương trình là 9 giờ sáng nhưng nhiều bạn trẻ đã đến từ 8 giờ 15 để xếp hàng “đổi sách lấy cây”. Vì vậy chương trình đã phải diễn ra sớm hơn dự kiến 20 phút.

Điều kiện để “rinh” một cây sen đá đựng trong chậu làm bằng bã mía về nhà vô cùng đơn giản: Chỉ cần mang năm cuốn sách, tạp chí, báo, truyện tranh, sách giáo khoa ra sân khấu khu B, Đường sách TP.HCM (quận 1, TP.HCM) để đổi lấy quà, không giới hạn số lượng sách. Đặc biệt, chương trình không phân biệt sách cũ, mới hay giá trị, kích cỡ, nội dung...

Các bạn trẻ cùng gia đình đi “Đổi sách lấy cây” ngày cuối tuần. Ảnh: THỦY TRÚC

Với 600 cây sen đá dự kiến để đổi sách trong ngày, nhưng không ngờ đến giữa trưa đã gần hết chứng tỏ chương trình rất có sức hút.

"Tôi đọc được thông tin về chương trình trên mạng xã hội và đã ủng hộ rất nhiệt tình vì thấy đây là chương trình thiết thực, vừa giúp đỡ được trẻ em cần sách lại vừa tạo thêm một khoảng xanh trong phòng”, chị Minh Như (quận 5, TP.HCM) chia sẻ.

Truyện tranh, sách giáo khoa, hay sách báo cũ... mang đến đều được Ban tổ chức đổi cây. Ảnh: THỦY TRÚC

Chị Nguyễn Thùy Ngân (đại diện Câu lạc bộ Tiếp bước tương lai), chia sẻ: “Đây là hoạt động trong hành trình đi khắp 63 tỉnh thành của CLB Tiếp bước tương lai. Sách sau khi đổi sẽ được phân loại, sau đó đưa đến các trường học đang còn thiếu để phát triển văn hóa đọc cho trẻ em. Những tạp chí, báo, giáo trình cũ, không còn sử dụng được sẽ được bán để gây quỹ thực hiện các hoạt động khác”.

Sen đá được chọn là vật phẩm đổi sách vì là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Ảnh: THỦY TRÚC

Mang tới đường sách 20 cuốn sách để lấy bốn chậu sen đá, Nguyễn Thị Mỹ Phương (sinh viên Đại học Tài chính - Marketing) cũng bày tỏ :” Có những cuốn sách mình đã đọc qua rồi nhưng nhiều người chưa có cơ hội đọc nên mình mang tới đây để đổi chậu cây. Mình yêu cây xanh, cũng rất thích đọc sách nên mình rất ủng hộ chương trình này”.

Chất liệu chậu trồng cây bằng bã mía sẽ tự động phân hủy trong 45 ngày, rất thân thiện với môi trường. Ảnh: THỦY TRÚC

“Đổi sách lấy cây” là chương trình do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà cùng Câu lạc bộ (CLB) Tiếp bước tương lai phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường và đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện của CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm