Phòng COVID-19: Đồng Tháp dừng tiếp khách du lịch nước ngoài

Ngày 12-3, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường giám sát, kiểm dịch để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh nên UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan du lịch tại các điểm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là các đoàn khách du lịch được các công ty lữ hành đưa bằng đường thủy, đường bộ từ Vương quốc Campuchia - Việt Nam.

Du khách vui chơi ở Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp năm 2019. Ảnh: Nguyễn Toàn

Theo đó, UBND tỉnh giao công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở GTVT - Tăng cường giám sát, kiểm dịch chặt chẽ người dân qua lại khu vực biên giới, nhất là đường mòn, lối mở tuyến biên giới. Nắm bắt tình hình dịch bệnh COVID-19 khu vực biên giới và nội địa Campuchia, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường kiểm tra các tàu du lịch, phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ; từ chối nhập cảnh đối với khách du lịch là người nước ngoài (chú ý các phương tiện đến tỉnh từ Vương quốc Campuchia).

Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh từ chối khám, chữa bệnh đối với các đối tượng người Campuchia không thực hiện khai báo kiểm dịch y tế; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân thực hiện không đúng quy định…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm