Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 500 triệu cho Hội Trẻ em TP

Ngày 8-5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có buổi làm việc, trao đổi với tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn về nhiệm vụ, mục tiêu, phương hướng phát triển của hội.
Sau buổi làm việc, tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã tặng hội 500 triệu đồng nhằm chung tay cùng hội giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Mai Thị Ngọc Mai - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, nhận 500 triệu đồng chung tay giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: CTV

Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 500 triệu cho Hội Trẻ em TP ảnh 2
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi Hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: CTV

Những năm qua, hội đã có nhiều chương trình hoạt động bảo vệ trẻ em bị xâm hại, bị hành hạ, bị đánh đập.
Đặc biệt, hội còn tuyên truyền pháp luật trong các trường học thông qua những phiên tòa giả định cho học sinh về quyền trẻ em; tuyên truyền pháp luật trong các khu phố công nhân, xã nghèo, vùng sâu, vùng xa.
Ngoài ra, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM còn tham gia hỗ trợ chi phí cho trẻ em bị xâm hại, trao học bổng tiếp sức đến trường cho những em có hoàn cảnh khó khăn, gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc sống; tham gia tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các trẻ em bị xậm hại...
Trong cao điểm phòng, chống đại dịch COVID-19 vừa qua, hội đã tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân tiếp tục tài trợ, đóng góp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Sau khi thuê chuyên cơ riêng đưa con gái Tiên Nguyễn từ Anh về TP.HCM chữa bệnh trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (đại dịch COVID-19), tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã lập quỹ từ thiện cho Tiên Nguyễn giúp đỡ cộng đồng. Trước đó, gia đình tỉ phú đã góp 25 tỉ đồng cho công tác phòng, chống đại dịch này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm