Xe đạp sản xuất từ tre giá hàng trăm triệu đồng hút khách

(PLO)- Với quy mô 6.000 tỉ đồng, mức tăng trưởng 15% mỗi năm ngành xe đạp Việt Nam nhiều dư địa phát triển.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 7-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21-Vietnam Expo 2023. Sự kiện do Bộ Công thương, Sở Công thương TP. HCM và VINEXAD tổ chức.

Video:Xe đạp sản xuất từ tre giá hàng trăm triệu đồng hút khách.

Theo ban tổ chức, Vietnam Expo 2023 là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành, được tổ chức thường niên là cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các nước.

Vietnam Expo 2023 đạt kỉ lục từ trước đến nay thu hút 1.600 gian hàng của 1.200 doanh nghiệp (DN) đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khu gian hàng quốc tế giới thiệu đa dạng sản phẩm ngành hàng thế mạnh của từng quốc gia, như Cộng hòa Belarus, Hàn Quốc, Sri Lanka, Trung Quốc và Ấn Độ.

Tại hội chợ, năm lĩnh vực nổi bật được chia thành các khu vực triển lãm chuyên biệt: sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, ngũ kim và dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện, thể thao và xe đạp.

xe-dap-hut-khach.JPG
Xe đạp đua có giá hơn 146 triệu đồng được khách quan tâm. ẢNH: TÚ UYÊN

Bà Nguyễn Vân Nga, đại diện Bộ Công thương cho biết, triển lãm giúp khách tham quan tiếp cận xu hướng công nghệ mới, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong sản xuất, kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin, cùng Vietnam Expo, triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam, triển lãm Quốc tế sản phẩm ngũ kim và Dụng cụ cầm tay được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết hoạt động sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, gia công giữa doanh nghiệp CNHT Việt Nam với DN nước ngoài tại Việt Nam.

Qua đó, góp phần hỗ trợ DN CNHT nói riêng có cơ hội quảng bá, kết nối thị trường, tích cực đổi mới sáng tạo, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

xe-dap-thanh-giong.jpg
Xe đạp "Thánh Gióng" được giới thiệu tại triển lãm. ẢNH: TÚ UYÊN

Tại hội chợ gian hàng triển lãm xe đạp, xe đạp tre gấp, xe đạp tre titan, xe đạp tre đôi…thu hút nhiều khách tham quan.

Ông Peter Nguyễn, Tổng Giám đốc công ty Vòng Xanh cho biết, giai đoạn 2019-2021 ngành xe đạp Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 300% do COVID-19.

Sang năm 2023 do ảnh hưởng kinh tế thế giới, nhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ giảm sút nên thị trường chững lại.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam ước tính tiêu thụ 2,5 triệu chiếc xe đạp /năm, quy mô khoảng hơn 6.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, với hơn 1 triệu trẻ em ra đời mỗi năm cũng tạo ra nhu cầu tương đương trong tiêu thụ xe đạp ở phân khúc trẻ em.

Hơn nữa, thị trường xe đạp Việt Nam đi đôi với nỗ lực đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, với 35 triệu dân thành thị, tăng trưởng 15% mỗi năm nên ngành xe đạp Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển.

xe-dap-tre-doi.jpg
Xe đạp tre đôi. ẢNH: TÚ UYÊN

Theo ông Peter Nguyễn, xe đạp có giá trung bình 3.000.000-7.000.000 đồng/chiếc, là phân khúc phổ thông, được người tiêu dùng mua nhiều nhất.

“Hiện nay xe đạp nhập khẩu chiếm tỉ trọng cao nhưng với giá thành phải chăng, thiết kế đẹp, cấu hình, chất lượng tương đương xe đạp nội địa đang dần chiếm tỉ trọng trở lại”-ông Peter Nguyễn nói.

Ông Phạm Minh Trí, CEO công ty Viet Bamboo Bike cho hay, so với xe đạp nhập khẩu, xe đạp tre mất nhiều thời gian để xâm nhập thị trường vì khá mới, đặc biệt sau COVID-19 nhu cầu người dân tìm đến xe đạp tre càng nhiều.

Theo ông Trí tre được thu mua từ An Giang, Tây Ninh, Củ Chi. Trải qua nhiều công đoạn từ chặt tre, xử lý, lên khuôn…đến thành phẩm là khung xe mất khoảng một tuần.

Xe đạp tre hoàn chỉnh có giá từ vài chục triệu đồng đến 200 triệu đồng tùy phụ tùng.

Đáng chú ý là chiếc xe đạp tre "Thánh Gióng" sản xuất 100% tại Việt Nam. Đây là dòng đặc biệt nhất khi câu chuyện Thánh Gióng đánh giặc được truyền tải qua thiết kế độc đáo trên chiếc xe này.

Theo ông Trí, xe đạp tre được công ty xuất khẩu sang châu Âu và hiện nay tập trung quảng bá ở thị trường trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm