Bỏ vô lăng, Hyundai dùng cần lái máy bay điều khiển xe

Hyundai đã triển khai một triết lý thiết kế hoàn toàn mới được hãng đặt tên là  concept 45 áp dụng cho chiếc EV Hyundai Prophecy.
Theo ông SangYup Lee, Giám đốc Trung tâm thiết kế toàn cầu Hyundai, hãng đặt ra các tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho dòng xe EV mà trọng tâm đặt tiêu chuẩn thiết kế vượt tầm thời gian.
Theo đó, ngoài việc thể hiện mạnh mẽ theo dáng thể thao, có kiểu dáng khí động học, với những nét cắt đơn giản nhưng đầy tinh tế, với mọi bề mặt tạo ra sự hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Bỏ vô lăng truyền thống, Hyundai dùng cần lái máy bay để điều khiển xe.
Bỏ vô lăng truyền thống, Hyundai dùng cần lái máy bay để điều khiển xe. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều quan trọng là chiếc EV này ứng dụng các công nghệ mới. Đầu tiên là sử dụng vật liệu acrylic trong suất cung cấp cái nhìn rõ ràng mọi cấu phần chức năng bên trong. Đèn chiếu sáng pixel với những thành phần như các tế bào được tích hợp vào đèn pha, đèn đuôi, cánh gió...
Và vì xây dựng chiếc EV là một cỗ máy hoàn toàn tự động nên hãng xe Hyundai đã loại bỏ hoàn toàn vô lăng truyền thống mà thay bằng các cần điều khiển (joystick) như trên các máy bay Airbus sử dụng hiện nay. Hãng cho biết chiếc Hyundai Prophecy là nơi tạo kết nối đầy cảm xúc giữa người và cỗ máy khiến cho việc trải nghiệm lái xe trở nên hấp dẫn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm