Lộ diện mẫu xe điện có tốc độ 'siêu khủng'

Verge TS được giới thiệu lần đầu tiên vào mùa hè năm 2018 với tên gọi RMK E2. Mới đây, nhà sản xuất Phần Lan cho biết sẽ chính thức đưa vào sản xuất mẫu xe siêu điện từ tháng 5-2020.

rmk-e2

Ban đầu Verge TS được gọi là RMK E2. Ảnh: Internet

Về nguyên tắc, không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế so với phiên bản phác thảo ban đầu. Verge TS vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển, tay lái rộng, phần khung trước góc cạnh, hiển thị mặt đồng hồ.

rmk-e2

Đồng hồ xe được đặt ở vị trí khá lạ. Ảnh: Internet

Xe được trang bị cặp phuộc Ohlins Upside-down ở bánh trước (vỏ của Pirelli), hệ thống phanh dĩa đôi giúp người dùng giảm tốc an toàn hơn. Bánh sau dạng Hubless (không phuộc, không căm, không đùm) khá độc đáo.

rmk-e2

Phuộc USD có kích thước lớn cùng phanh đĩa đôi, giúp người lái giảm tốc an toàn hơn. Ảnh: Internet

Chiếc RMK E2 nguyên bản được giới thiệu tại Triển lãm xe máy ở Helsinki (Phần Lan) và Triển lãm xe máy ở Milan (Ý) có động cơ điện 67 mã lực, cung cấp mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tuy nhiên, phiên bản thương mại (Verge TS) sẽ có công suất mạnh hơn với 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại có thể đạt mức 1.000 Nm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Verge TS có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 4 giây, tốc độ tối đa đạt mức 180 km/giờ. Phần động cơ điện cũng đảm nhận việc phanh ở thân sau xe.

Xe có thể di chuyển trong phạm vi 200-300 km chỉ với một lần sạc (4 tiếng). Nếu sử dụng sạc nhanh, bạn có thể sạc đầy pin trên xe trong vòng 45-50 phút.

verge-ts-2020

Dự kiến Verge TS sẽ sớm có mặt trên đường phố vào cuối năm 2020. Ảnh: Internet

Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước mẫu siêu xe điện Verge TS trên trang chủ của nhà sản xuất với mức cọc 2.150 USD (giá xe khoảng 27.000 USD), nhiều khả năng xe sẽ chính thức được bán ra vào cuối năm 2020.

Khi nguyên mẫu RMK E2 được giới thiệu lần đầu tiên, có khá nhiều người đã nghĩ rằng chiếc xe máy điện này sẽ không bao giờ thực sự được sản xuất. Tuy nhiên, trong thời gian tới bạn sẽ thấy xuất hiện phiên bản Verge TS trên đường phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.