Thị trường sắp có 5 mẫu xe mới của Honda, Toyota, Nissan

Chỉ vài ngày nữa của tháng 9 này, thị trường ô tô Việt Nam sẽ “nóng hơn” với việc xuất hiện 5 mẫu xe mới đến từ Honda, Toyota và Nissan. Đây cũng là những mẫu xe sẽ tham gia trình diễn tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10 tới.

Honda HR-V

Đầu tiên là Honda đang chuẩn bị ra mắt mẫu Crossover HR-V lai được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và động cơ 1.8L sẽ là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe như Ford EcoSport, Hyundai Kona (vừa ra mắt vào tháng 8) hay các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc khác, như Renault Duster, Ssangyong Tivoli...

Mẫu xe HR-V chuẩn bị ra mắt vào trung tuần tháng 9 này

Tuy nhiên, Honda lại xác định mẫu HR-V cao hơn các đối thủ, với giá bán được công bố ở mức “dưới 900 triệu đồng” và các đại lý Honda đã nhận đơn đặt hàng, dự kiến giao xe trong tháng 10 mặc dù đến giữa tháng 9 mới làm lễ ra mắt.

Toyota, sẽ ra mắt đồng thời 3 mẫu xe nhập

Thứ nhất là chiếc Toyota Avanza. Mẫu xe này được giới thiệu trên toàn cầu từ năm 2003, xe đa dụng 7 chỗ với thiết kế khỏe khoắn nhưng không kém phần tinh tế, các tính năng thân thiện với người sử dụng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, rất phù hợp với gia đình khi di chuyển trong đô thị hay trên những chuyến đi xa. Tại Việt Nam, nhiều khả năng Toyota Avanza sẽ sử dụng động cơ 1.5L tương tự các dòng xe nhỏ hiện có, như: Yaris, Vios… Tại khu vực Asean, Toyota Avanza phiên bản 2018 sử dụng động cơ 1.5L có giá bán từ 315-462 triệu đồng.

Toyota Rush, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia

Mẫu xe thứ hai là chiếc Toyota Rush. Mẫu xe này nhập khẩu từ Indonesia, có thiết kế 7 chỗ, sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ, như: Ford Ecosport, Hyundai Kona và Mitsubishi Xpander. Xuất hiện trên thế giới vào năm 1997, Rush là mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ hiện được khách hàng trên 100 quốc gia đón nhận. Sở hữu phong cách nội, ngoại thất thể thao, lịch lãm, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các tính năng an toàn tiên tiến hàng đầu, Rush hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường. Hiện chưa rõ Toyota Rush tại Việt Nam sẽ là bản 5 chỗ hay 7 chỗ.

Mẫu xe thứ ba sẽ xuất hiện vào trung tuần tháng 9 này là chiếc Toyota Wigo. Được ra mắt toàn cầu lần đầu tiên năm 2013, Wigo được phát triển chủ yếu dành cho thị trường Đông Nam Á. Với thiết kế nhỏ gọn, năng động, không gian nội thất rộng rãi và thoải mái trong hàng đầu phân khúc xe cỡ nhỏ, mẫu xe Wigo sẽ là sự lựa chọn hợp lý của nhóm khách hàng trẻ, khách hàng cá nhân và gia đình khi phải thường xuyên di chuyển trong thành phố. Nhiều khả năng, Wigo cho thị trường Việt Nam sẽ là phiên bản động cơ 1.2L với hai lựa chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Đặc biệt, theo chúng tôi Wigo sẽ có bất ngờ với giá bán hợp lý, khoảng trên dưới 250 triệu đồng. Ba mẫu xe mới này sẽ được Toyota ra mắt vào trung tuần tháng 9 này.

Nissan xuất hiện mẫu xe mới nhưng không mới

Và - chiếc xe vừa được đại diện Nissan Việt Nam “hé lộ”, đó là mẫu xe Crossover Nissan X-trail V-series (phiên bản nâng cấp thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam) được lắp ráp trong nước và xuất hiện vào đầu tuần tới (dự kiến ngày 10-9).

Nissan X-trail V-series cũng được trang bị động cơ và các công nghệ an toàn hỗ trợ tương tự phiên bản trước, như: hệ thống kiểm soát chống trượt, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống phanh chủ động chống trượt bánh… Tuy nhiên, chi tiết nội ngoại thất và mức giá chiếc Nissan X-trail V-series (phiên bản thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam) chưa được tiết lộ. Nissan chỉ hé lộ bản clip theo link: https://drive.google.com/open?id=1h7aN4IOd4Jtm758jNLHr66_R46kvxXQR.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm