Trong tổng số xe đó thì thị trường Mỹ chiếm 2,9 triệu xe, tập trung vào các dòng xe Corolla đời 2011-2019, Matrix (2011-2013), Avalon (2012-2018) và Avalon Hybrid (2013-2018).
Các dòng xe trên được trang bị bộ điều khiển điện tử nhưng lại không được bảo vệ thích hợp trong việc chống nhiễu điện mà có thể diễn ra trong quá trình xe bị tai nạn dẫn đến việc không thể bung túi khí. Ngoài ra nó còn cản trở hoạt động sự đồng bộ của hệ thống dây an toàn trong quá trình tai nạn.
Phát hiện này đã được nhận biết vào trong tháng 4-2019, khi Cơ quan an toàn đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) thực hiện kiểm tra trên 12,3 triệu xe, trong đó có các phương tiện mà Toyota quyết định gọi về sửa chữa. Ô tô Toyota và Audi 'đua' nhau triệu hồi cuối năm
(PLO)- Hai hãng xe ô tô Toyota và Audi thực hiện chương trình triệu hồi đối với mẫu Hilux và Q3. Theo đó, số lượng cả hai mẫu hơn 50 chiếc.
NHTSA cho biết cũng trong giai đoạn đó, có hai vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng không bung túi khí, mà đều có liên quan đến dòng xe Corolla thế hệ mới nhất.
NHTSA cũng nhấn mạnh các túi khí được kiểm tra trong hơn 12 triệu xe có đời 2010-2019 liên quan đến các hãng gồm Toyota, Fiat Chrysler Automobiles, Honda Motor, Hyundai Motor, Kia Motors và Mitsubishi. Các hãng xe này trang bị túi khí do Công ty TRW Automotive sản xuất. "Đã có tám người chết vì túi khí do hãng này sản xuất" - NHTSA cho biết.
Hyundai, Kia và Fiat Chrysler đã triệu hồi 2 triệu xe của họ về sửa chữa. Fiat Chrysler cũng cho biết đã có ba người chết và năm người bị thương liên quan đến lỗi túi khí trên xe của họ. Trong khi đó, Hyundai và Kia báo cáo có bốn người tử vong.