Vì sao Honda Winner X liên tiếp giảm giá còn hơn 36 triệu đồng

Trong tháng 8 này, giá bán của các dòng xe Honda đều có mức giảm sâu. Đáng chú ý giá của tất cả các phiên bản Honda Winner X bán thấp hơn giá đề xuất từ 10 - 11 triệu đồng và dự kiến sẽ tiếp tục giảm mạnh trong tháng ngâu sắp tới.

Honda Winner X liên tiếp bán thấp hơn giá đề xuất. Ảnh: TN

Một số đại lý tại Quảng Nam, Đà Nẵng bán qua kênh bán hàng online (Tiki), giá mẫu xe Winner X giao động từ 35,7-38 triệu đồng. Còn tại một số đại lý ở TP.HCM bán với giá 36-41 triệu đồng.

Trong khi đó giá đề xuất của mẫu xe này là 45,9-48,99 triệu đồng. Như vậy, trong thời gian gần đây, Honda Winner X liên tiếp được bán ra với giá thấp hơn giá đề xuất của hãng. 

Trên thực tế, các mẫu xe của Honda đều có giá bán tại đại lý cao hơn giá đề xuất, đặc biệt đối với các mẫu xe tay ga như SH, SH mode, Vision hay Lead… Tuy nhiên, Winner X là một trong những ngoại lệ của hãng xe này. 

Nhiều ý kiến cho rằng do thiết kế của Winner X dẫn đến chiếc xe có doanh số thấp, theo đó các đại lý đành phải giảm giá bán. 

Anh Lê Đức nhận xét: “Tôi thấy thiết kế của chiếc xe không đẹp, pô xéo lên mặt người đi sau, chắn bùn sau cao làm văng nước vào người đi sau”.

Anh Ngô Đức Hưng cũng nhận định: “Nếu có mua xe tay côn tôi cũng không bao giờ chọn mua xe Winner X của Honda vì tôi đi đường toàn bị người chạy xe này phà khói xả vào mặt rất bức xúc, vì thế tôi không muốn mọi người ức chế như tôi”.

Một ý kiến khác cũng đồng quan điểm, pô xe có độ nghiêng quá cao ,thì làm ảnh hưởng đến người lái xe phía sau, thứ hai là dè xe quá ngắn khi đi vào mùa mưa thì người lái xe phía sau cũng bị như tưới nước thẳng vào mặt.

Honda Winner X hiện sử dụng động cơ loại PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi -lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,4 kW tại 9.000 vòng/phút. 

Hiện nay, đối thủ của Honda Winner X là Yamaha Exciter 150 đang được bán ra với giá 46,99 – 48,99 triệu đồng. Yamaha Exciter với 4 phiên bản 150 mới đều trang bị động cơ xy lanh đơn SOHC, dung tích 150 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm