Có an toàn khi lái xe với kính chắn gió bị nứt không?

Lái xe với một kính chắn gió bị nứt không bao giờ là một ý tưởng hay, dù là trong một khoảng thời gian dài hoặc thậm chí là ngắn hạn. Khi một vết nứt xảy ra, tốt nhất bạn nên tìm một cửa hàng thay kính ô tô uy tín để sửa chữa hoặc thay thế chúng.

Để đảm bảo an toàn cho bạn và những người ngồi trên xe, kính chắn gió là một phần không thể thiếu trong hệ thống an toàn đó.

Lái xe xe với một kính chắn gió bị nứt không bao giờ là một ý tưởng hay. Ảnh: Motor1

Có nhiều dạng hư hỏng kính chắn gió và phổ biến nhất bạn thường nghe thấy là “chip” hoặc “crack”. Một con chip là thuật ngữ chung dùng để chỉ những hư hỏng nhỏ trên kính chắn gió, trong khi vết nứt hư hỏng là một đường riêng biệt chạy ngang qua kính chắn gió. Còn crack là thuật ngữ để chỉ trạng thái đã có vết nứt.

Một vết nứt hoặc một con chip ở đúng vị trí, có thể hạn chế hiệu quả hệ thống an toàn của ô tô. Càng để lâu để sửa chữa một con chip hoặc vết nứt nhỏ, việc sửa chữa càng tốn kém và tốn thời gian hơn, vì có nguy cơ vết nứt sẽ lan rộng hơn.

Nếu chip hoặc vết nứt nằm gần camera hướng về phía trước (thường là xung quanh nơi gắn gương chiếu hậu), bạn sẽ muốn sửa nó ngay lập tức. Một vết nứt hoặc một con chip xuất hiện trên kính phía trước có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các tính năng an toàn của xe, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm, cảnh báo chệch làn đường,…

Tuy nhiên, nếu xe của bạn bị hư hỏng kính chắn gió nhưng bạn không thể đến cửa hàng để kiểm tra ngay, đừng quá lo lắng vì có một mẹo có thể làm để giảm thiểu nguy cơ vết nứt phát triển.

Điều đầu tiên, đừng tin lời của những kẻ "hack kính chắn gió", những người đưa ra lời khuyên bôi keo siêu dính vào vết nứt hoặc chip, vì điều này có thể khiến bạn phải thay thế toàn bộ kính chắn gió thay vì đáng lý chỉ cần sửa chữa chúng.

Điều bạn có thể làm là tránh đậu xe dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài, điều này có thể làm kính chắn gió nóng lên và khiến vết nứt phát triển. Ngoài ra, không để kính chắn gió tiếp xúc với những thay đổi nhiệt độ quá cao như phun nước lạnh vào kính chắn gió khi đang nóng.

Kính chắn gió có ít hơn ba vết nứt hoặc vết nứt nhỏ hơn 15cm có thể được sửa chữa, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí so với việc thay thế toàn bộ kính chắn gió. Tuy nhiên, khi hư hỏng không thể sửa chữa được, thay kính chắn gió là cách duy nhất bạn cần làm.

Bất kỳ thiệt hại nào đối với kính chắn gió đều có thể được coi là một mối nguy hiểm về an toàn, nhưng bạn càng để lâu nó có thể dẫn đến các vấn đề về an toàn và tăng thêm chi phí. Mặc dù giá cả sửa chữa và thay thế không chỉ khác nhau tùy theo loại xe mà còn theo loại công ty được sử dụng, bạn nên tìm một cửa hàng liên kết với công ty bảo hiểm của bạn để cung cấp kính chắn gió giá rẻ hoặc miễn phí sửa chữa hoặc thay thế.

Theo Motor1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm