Yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại trên quốc lộ 19

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu khắc phục các tồn tại nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 qua địa bàn Bình Định, Gia Lai.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT), Khu Quản lý đường bộ III, Tổng công ty 36, Công ty TNHH đầu tư 36.71 (thuộc Tổng công ty 36) yêu cầu khắc phục các tồn tại nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 qua địa bàn hai địa bàn tỉnh Bình Định, Gia Lai.

Yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại trên quốc lộ 19 ảnh 1

Quốc lộ 19 đoạn qua Bình Định có nhiều chỗ nham nhở như "ruộng cày". Ảnh QN

Theo đó, Cục Đường bộ đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên QL19 (dự án do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư).

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Tổng công ty 36 (nhà đầu tư dự án BOT QL 19 qua địa bàn tỉnh), Công ty TNHH Đầu tư 36.71 (doanh nghiệp dự án) khẩn trương sửa chữa ngay hư hỏng trên tuyến QL19 thuộc phạm vi quản lý.

Yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại trên quốc lộ 19 ảnh 2

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhanh chóng sửa chữa, khắc phục tồn tại trên quốc lộ 19. Ảnh QN

Cụ thể, hai đơn vị này phải chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên thực hiện đầy đủ công tác tuần đường, kịp thời phát hiện hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 19; báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định và tăng cường thực hiện công tác sửa chữa, khơi thông cống, rãnh thoát nước, sơn lại các đoạn vạch sơn kẻ đường bị mờ...

Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các hư hỏng phát sinh trên tuyến, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

Trường hợp chất lượng không đảm bảo, cần có thêm những biện pháp cứng rắn hơn nữa như lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính; báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để kiến nghị Bộ GTVT có hình thức xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông trong quá trình thi công; kiến nghị dừng thu phí trong trường hợp các nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT không đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo trì.

Trước đó, PLO đã phản ánh tình trạng xuống cấp, nham nhở trên quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, nhiều đoạn nham nhở ổ gà, mặt đường chắp vá, một số đoạn đang thi công nham nhở như “ruộng cày”.