Bắt 3 kẻ đánh thuốc mê phụ nữ để cướp tài sản

Ngày 25-11, Công an TP Cần Thơ đã có quyết định tạm giữ hình sự ba đối tượng gồm: Trần Ngọc Nguyên (Khởi, 34 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long), Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (Thái, 34 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng Nguyên, Huy, Khanh (từ trái sang phải).

Theo thông tin ban đầu, thời gian vừa qua có nhiều nạn nhân nữ đến Công an TP Cần Thơ trình báo việc bị cướp tài sản bằng thủ đoạn đánh thuốc mê.

Theo các nạn nhân, các nghi phạm là nam giới từ các tỉnh khác đến. Con mồi các đối tượng nhắm đến là những phụ nữ tuổi từ 30-45 và có nhiều tài sản.

Sau khi tiếp cận làm quen, các đối tượng này rủ bị hại đi ăn nhậu, hát karaoke. Lợi dụng lúc các nạn nhân không để ý đã bỏ thuốc mê vào nước uống. Sau đó, đưa nạn nhân đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục rồi cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Cần Thơ đã xác định Nguyên, Huy và Khanh chính là nghi phạm gây án.

Ngày 23-11, Cơ quan CSĐT, Công an Cần Thơ bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh.

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước khi gây án, các đối tượng có bàn bạc, phân công vai trò của từng người. Theo đó, Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với bị hại đồng thời cũng là người trực tiếp bỏ thuốc mê.

Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng và mua thuốc mê, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong hai tháng các đối tượng khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn bảy tỉnh, thành: TP Cần Thơ, TP.HCM, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Tháp. Trong đó, tại Cần Thơ các đối tượng thực hiện ba vụ cướp tài sản chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm