Bắt giam cán bộ địa chính trục lợi tiền bồi thường

Chiều 17-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thành Quát, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, cho biết viện đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan CSĐT công an tỉnh về khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Bùi Đức Trọn (39 tuổi, cán bộ địa chính thị trấn Phù Mỹ) về hành vi tham ô tài sản.

Ông Bùi Đức Trọn trước khi bị bắt giam.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trọn; đồng thời khám xét nơi làm việc, chỗ ở của ông này.

Trước đó, UBND huyện Phù Mỹ đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra một số cán bộ thị trấn Phù Mỹ có dấu hiệu các tội tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó có ông Bùi Đức Trọn.

Được biết qua thanh tra, Thanh tra huyện Phù Mỹ phát hiện nhiều cán bộ UBND thị trấn Phù Mỹ thông đồng lập hồ sơ giả để bồi thường trái quy định, chi trả tiền vượt quy định; chưa chi trả tiền cho người dân nhưng thực hiện thanh quyết toán; làm sai lệch hồ sơ sử dụng đất... Điều này đã gây thiệt hại hàng tỉ đồng cho ngân sách nhà nước trong quá trình bồi thường khi thu hồi đất để xây dựng khu dân cư. Trong đó, ông Bùi Đức Trọn lập hồ sơ, giả chữ ký của một số chủ hộ dân để nhận tiền bồi thường, trục lợi ngân sách nhà nước.

UBND thị trấn Phù Mỹ đã đưa một số cá nhân không có đất bị thu hồi vào danh sách được bồi thường để trục lợi hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, UBND thị trấn Phù Mỹ còn làm sai lệch hồ sơ sử dụng đất, thanh quyết toán khi chưa chi trả tiền đền bù cho người dân.

Thanh tra huyện Phù Mỹ kiến nghị chủ tịch UBND huyện thu hồi hơn 1 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước. Trong đó, riêng ông Bùi Đức Trọn chịu trách nhiệm 435 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm