Cả ngàn người vây đốt ô tô vì nghi thôi miên

Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa có văn bản thông báo về vụ việc gây mất ANTT liên quan tới tin đồn thôi miên lừa đảo và bắt cóc trẻ em hôm 20-7. 

Cụ thể, chiều 20-7, anh Trịnh Mạnh Hải (là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS đi cùng bạn là  Lê Văn Nam (ở Chương Mỹ, Hà Nội) từ Hải Dương về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà) trên ô tô FORTUNER 34A-121.79.

Chiếc xe ô tô FORTUNER bị lật ngửa và châm lửa đốt, hư hỏng hoàn toàn.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ ở gần ngã 3 thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, do có nhu cầu mua đồ gỗ nên anh Hải đã xuống xe, đi tới cửa hàng bán đồ gỗ của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc - chị Lê Thị Quyên hỏi mua một số món đồ.

Trong lúc nói chuyện, chị Quyên bỗng chóng mặt, mệt mỏi nên nghĩ rằng đã bị anh Hải thôi miên như tin đồn đang rộ lên trên mạng. Chị này chạy sang nhà hàng xóm và tri hô lên là "thôi miên, thôi miên".

Hàng xóm của chị Quyên cũng hô hào lên khiến nhiều người dân quanh đó đang giờ đi làm về, chặn xe của hai anh Hải, Nam gây ách tắc giao thông. Đám đông quá khích chửi bới, đòi đánh hai người.

Anh Hải đã gọi điện thoại cho vợ cùng một người nữa tới nhà chị Quyên giải thích nhưng đám đông bủa vây và đòi đánh cả hai người này. Một số đối tượng đã kích động, lật chiếc xe ô tô FORTUNER 34A-121.79 xuống ruộng rồi châm lửa đốt, khiến chiếc xe bị cháy toàn bộ.

Sau khi nhận được thông báo, Công an xã Hồng Lạc đã có mặt, thấy tình hình rất phức tạp vì gần 1.000 người đang bao vây nhóm anh Hải nên đã thông báo với Công an huyện Thanh Hà xuống hỗ trợ.

Sau một hồi kiên trì vận động, phối hợp với chính quyền địa phương, đến khoảng 1 giờ 30 sáng 21-7, công an huyện đã đưa được nhóm người của anh Hải rời khỏi đám đông về trụ sở an toàn và ổn định được tình hình.  

Cơ quan điều tra sau đó đã loại trừ khả năng anh Hải dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như dư luận đồn đoán, suy diễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm