Cháy 6 căn nhà ở quận 8: Khả năng do chập điện

Ngày 2-1, liên quan đến vụ cháy sáu căn nhà ven kênh Đôi (phường 9, quận 8, TP.HCM) một nguồn tin từ đơn vị khám nghiệm hiện trường cho biết khả năng nguyên nhân vụ cháy là do sự cố điện trên đường dây dẫn điện trong ngôi nhà, từ đó dẫn tới cháy lan.

Cháy 6 căn nhà ở quận 8: Khả năng do chập điện ảnh 1Vụ hỏa hoạn bùng phát từ ngôi nhà trên đường Nguyễn Duy sau đó lan sang những ngôi nhà lân cận. Ảnh: Nguyễn Tân

“Lực lượng khám nghiệm hiện trường phải mất hai ngày mới hoàn tất công việc do vụ cháy khiến toàn bộ ngôi nhà sập xuống sông. Những thông tin được người dân cung cấp tại khu vực xuất phát đám cháy và những dấu vết lực lượng khám nghiệm hiện trường thu được là trùng khớp không mâu thuẫn” - vị cán bộ thuộc đơn vị khám nghiệm nhận định.

Cháy 6 căn nhà ở quận 8: Khả năng do chập điện ảnh 2
Gia đình anh Nguyễn Thống Nhất bị thiệt hại nặng nề khi toàn bộ căn nhà và tài sản bên trong bị cháy rụi. Ảnh Nguyễn Tân

Qua khám nghiệm cảnh sát phát hiện cầu giao điện vẫn đang đóng, điều này trái với lời khai của chủ nhà. Bên cạnh đó là dấu vết sự cố trên đường dây dẫn chỗ giáp vách ngăn giữa phòng phát hiện cháy. Từ đó lực lượng khám nghiệm hiện trường nhận định khả năng nguyên nhân vụ cháy là do sự cố điện trên đường dây dẫn của ngôi nhà xuất phát cháy, từ đó dẫn tới cháy lan.

Cháy 6 căn nhà ở quận 8: Khả năng do chập điện ảnh 3
Những ngôi nhà lân cận cũng bị cháy sém. Ảnh Nguyễn Tân

“Đó mới chỉ là thông tin ban đầu. Nguyên nhân chính thức phải đợi kết luận từ giám định pháp y, cơ quan cảnh sát điều tra" - người này cân nhắc.
Ông Nguyễn Nha Kha, Chánh Văn phòng UBND quận 8, cho biết liên quan đến vụ cháy, chiều 2-1, Quận ủy quận 8 đã tổ chức cuộc họp bàn phương án hỗ trợ cho những bà con bị thiệt hại.
“Hộ bị thiệt hại nặng nhất là hỗ trợ đợt 1 và đợt 2 là 16 triệu đồng, hộ tương đối nặng là 11 đến 12 triệu đồng, còn những hộ bị thiệt hại nhẹ hơn được hỗ trợ từ 4 đến 7 triệu đồng” - ông Kha nói.

Cháy 6 căn nhà ở quận 8: Khả năng do chập điện ảnh 4
Hiện tại những hộ bị thiệt hại đã được lực lượng chính quyền địa phương hỗ trợ, ổn định cuộc sống. Ảnh: Nguyễn Tân

Bên cạnh đó, trong cuộc họp, Bí thư quận ủy cũng giao cho UBND quận 8 tiến hành tìm thêm các nguồn để hỗ trợ thêm cho người dân. Theo đó, nếu có nguồn hỗ trợ thêm đợt ba cho các hộ này.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương phối hợp với các bên liên quan như Mặt trận và Hội chữ Thập đỏ… hỗ trợ mỗi suất quà với nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra tạo điều kiện, sắp xếp để người dân có nơi ăn chốn ở.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin khoảng 10 giờ 30 tối 30-12, người dân sống trên đường Nguyễn Duy (phường 9, quận 8) hốt hoảng phát hiện khói lửa bùng phát từ căn nhà số 43 nên hô hoán, kêu cứu. Lửa trong một thời gian ngắn nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ căn nhà sau đó lan rộng sang những căn nhà lân cận.
Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn hai căn nhà và khiến bốn căn khác bị cháy sém từ 30%-50%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm