Lời khai của tài xế Uber hiếp dâm khách ở Bình Tân

Ngày 14-12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Dương Khánh (25 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Khánh hiện đang bị Công an quận Bình Tân tạm giữ hình sự để điều tra. Ảnh Nguyễn Tân.

Nạn nhân là chị Ly (tên đã thay đổi, 21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), trú quận 7, TP.HCM.

Mua dao phòng thân rồi đe dọa cướp

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai mình mới chạy xe ôm Uber cách đây vài ngày. “Do sợ nguy hiểm nên tôi mua con dao để phòng thân sau đó dùng dao để khống chế cô gái”- nam thanh niên nói.

Khánh khai nhận: Khoảng 3 giờ ngày 10-12, Khánh nhận thông tin đón chị Ly từ quận 12 về khu Tên Lửa (quận Bình Tân) nên chạy xe máy đến đón. Do cô gái đặt nhầm địa chỉ nên Khánh chạy xe lòng vòng. Do không rành đường, Khánh mượn điện thoại của cô gái để tìm bản đồ.

Khi chở khách đến khu đất trống ở khu phố 2, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Khánh ngừng xe lại. Cô gái thấy vậy nên hoảng hốt hỏi: “Anh dừng xe làm cái gì vậy?” Lúc này Khánh nói: “Cướp luôn!”, rồi siết cổ chị Ly.

Nạn nhân tri hô nhưng đường vắng, không ai nghe thấy. Khánh liền rút dao bấm đe dọa, thực hiện hành vi đồi bại với chị này. Sau đó, Khánh nói mượn điện thoại, chở nạn nhân đến giao lộ Phan Văn Hớn - Quốc lộ 1A, bỏ chị này xuống rồi phóng xe chạy đi.

Đến trưa cùng ngày, Khánh ngủ dậy thấy điện thoại cô gái có cuộc gọi nhỡ nên gọi lại gặp bạn của chị Ly. Khánh nhanh trí nói mình nhặt được điện thoại và yêu cầu chuộc.
Sau đó nam thanh niên này điều khiển xe máy mang theo điện thoại qua địa chỉ được chị Ly cung cấp ở trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP.HCM) thì bị bạn trai của nạn nhân phối hợp cùng người dân bắt giữ.
Bị làm nhục khi sắp làm đám cưới
Ngày 14-12, chị Ly đã đến trụ sở Báo Pháp Luật TP.HCM để trình bày lại sự việc, mong muốn nhận được sự trợ giúp pháp lý. Cô gái đi cùng một nam thanh niên, anh giới thiệu mình là bạn trai của Ly và cũng là người đã cùng người dân khống chế bắt giữ Khánh.

Phóng viên Pháp Luật TP.HCM đang tiếp nạn nhân và bạn trai của cô, ghi nhận thông tin sự việc. Ảnh Nguyễn Tân.

Cô gái nhiều lần cúi mặt cố giấu nước mắt để kể lại cho chúng tôi về sự việc. Ngồi bên cạnh, người bạn trai nắm chặt điện thoại, thỉnh thoảng nhắm mắt lắc đầu và kéo cô lại gần trong im lặng, chỉ để động viên. Ly nhiều lần đề nghị chúng tôi không ghi hình. Trong cuộc nói chuyện nhiều lần bị ngắt quãng bằng những khoảng lặng bởi ly đặt tay lên trán và cúi mặt, cô giải thích rằng mình còn một tương lai phía trước.

Người đi cùng cô gái căm phẫn vì bạn mình bị xâm hại và không hiểu nổi "Tại sao bạn tôi đặt xe ôm qua hệ thống, có cả số điện thoại liên lạc mà người này lại giở trò đồi bại như vậy…?”.
"Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi có liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ và được biết tài khoản của Khánh đã bị khóa sau khi họ phát hiện ra tài xế này vi phạm pháp luật”, người này cho hay.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Ly và bạn trai chuẩn bị làm lễ cưới thì xảy ra sự việc. Người bạn trai ngụ ở quận 1, hằng ngày làm việc ở vũ trường. Sau khi biết bạn gái bị người khác làm nhục đã tìm cách bắt giữ và báo cho công an. Trong suốt quá trình sau đó, anh luôn bên người yêu của mình không rời và tìm chúng tôi với chỉ một mong muốn công lý được thực thi.

Công an quận Bình Tân cho biết hiện đang xác minh các lời khai, liên hệ với bên cung cấp dịch vụ Uber để củng cố hồ sơ xử lý nghi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm