Nghi can sát hại vợ con trưởng ban dân vận khai gì?

Sáng 26-10, theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM).

Châu Minh Nhân tại cơ quan công an
Châu Minh Nhân tại cơ quan công an

Nhân là nghi can sát hại bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) và cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) - vợ con của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức, ngày 24-10 vừa qua.
Bước đầu Nhân khai nhận giết hai mẹ con bà Nga để cướp tài sản. Tang vật thu giữ gồm một ĐTDĐ, một nhẫn, bông tai, dây chuyền, 200.000 đồng. Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ xe máy Nhân lấy được từ nhà ông Thường để bỏ trốn và một con dao gây án, một cây gậy ba khúc và 19 viên đạn.
Nhân khai là nhân viên kỹ thuật một công ty chuyên về thi công sân cỏ bóng đá nhân tạo. Thời gian gần đây Nhân có xuống thi công cho nhà ông Thường và từng ngồi nhậu với ông Thường.
Ngày 22-10, Nhân mượn xe máy ông Thường. Sau đó đến ngày 23-10, Nhân trả xe và nói sẽ về Bình Định. Tuy nhiên, Nhân không về mà chờ đến ngày 24-10 thì vào nhà ông Thường gây án.

Xe máy Nhân lấy trộm từ nhà ông Thường để tẩu thoát
Xe máy Nhân lấy trộm từ nhà ông Thường để tẩu thoát

Nhân đã lấy trộm từ nhà ông Thường một chiếc xe máy để tẩu thoát. Biển số xe máy Nhân vứt ở xã Hắc Dịch huyện Tân Thành. Sau đó chạy xe lên gửi tại bến xe miền Đông rồi đi xe ra Bình Định. Từ Bình Định quay về TP.HCM.

Ban đầu Nhân khai ý định vào nhà ông Thường là để trộm yến, vì nhà ông Thường có nuôi yến trên tầng. Cách đây vài tháng, Nhân có xuống thiết kế thi công phần cỏ trong sân cỏ nhân tạo của nhà ông Thường. Qua một vài bữa nhậu, Nhân được ông Thường kể về việc nuôi yến và hệ thống camera trong nhà. Khi cần tiền, Nhân nghĩ nhà ông Thường giàu có ít người nên đã tính bài trộm yến để bán lấy tiền tiêu xài.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 12g30 trưa 24-10, Nhân đi vào nhà ông Thường từ cổng chính (cổng này không khóa bao giờ). Để tránh camera, Nhân có trùm theo áo mưa. Sau khi lấy yến xong Nhân xuống mới gặp cháu Toàn và ra tay sát hại.

Khi Nhân đang lục đồ thì bà Nga về. Không phát hiện bất thường, bà Nga lên lầu 1 vào phòng ngủ. Sau đó, Nhân lên lầu 1 và sát hại bà Nga ở trong phòng.

Nghi phạm Châu Minh Nhân. (Nguồn: facebook Châu Minh Nhân)

Như đã đưa tin, thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 56 phút ngày 24-10, sau khi đi họp về đến nhà tại ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, ông Thường đi lên lầu một thì phát hiện phòng ngủ của hai vợ chồng bị khóa. Khi mở cửa phòng, ông Thường phát hiện vợ là bà Phạm Thúy Nga nằm bất động.
Ngay lập tức, ông Thường điện thoại cho gia đình đến hỗ trợ đưa bà Nga đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức. Trong lúc đưa bà Nga đi cấp cứu thì người nhà ông Thường phát hiện tại phòng để đồ tầng trệt, cháu Toàn nằm chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương, trên nền nhà và tường có nhiều máu.
Qua khám nghiệm hiện trường công an thu được một số vật chứng gồm một đoạn ống tuýp bằng kim loại, khẩu trang bằng vải màu nâu đen, một khẩu trang y tế màu trắng. Một áo thun màu xám tro tay dài có dính một số vết đen màu đỏ ướt nghi là máu. Trong phòng ngủ tầng một có nhiều dấu vết xáo trộn. Bị mất một số tài sản một điện thoại, một nhẫn vàng, một đôi bông tai, một sợi dây chuyền vàng, một xe máy.
Khám nghiệm tử thi kết luận bà Nga tử vong do ngạt cơ học. Toàn tử vong do bị chấn thương sọ não.
Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, địa phương nhanh chóng lấy lời khai các nhân chứng, sàng lọc các đối tượng có mối quan hệ là bạn bè của nạn nhân, quan hệ làm ăn vơi gia đình nạn nhân.
Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 25-10, căn cứ tài liệu thu thập được, lực lượng công an xác định đối tượng nghi vấn là Nhân.
Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, đơn vị nghiệp vụ phát hiện đối tượng nghi vấn di chuyển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Bến xe Miền Đông, TP.HCM. Sau đó từ TP.HCM đi đến Bình Định. Khi đến Bình Định được khoảng 30 phút, đối tượng quay trở lại TP.HCM.
Đến khoảng 6 giờ 45 phút ngày 26-10, PC45 phối hợp với C45 tiến hành truy xét, bắt giữ Châu Minh Nhân khi Nhân đang có mặt tại một ngôi nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.
Dự kiến 15 giờ chiều nay 26-10, tại Văn phòng UBND huyện Châu Đức, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu, huyện Châu Đức và Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ tổ chức họp báo để thông tin về kết quả điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm