Nhóm người hung hãn đập phá quán kem ở quận 1

Vào khoảng 23 giờ ngày 23-4, một nhóm thanh niên xông vào quán kem Chú Tám trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cầm hung khí đập phá quán. Toàn bộ diễn biến đã được camera an ninh trong quán ghi lại.

Nhóm người hung hãn đập phá quán kem ở quận 1 ảnh 1
Nhóm người đập phá quán kem và xịt hơi cay đã được camera an ninh ghi lại. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, khi nhóm người hung hãn xông vào đập phá, xịt hơi cay khiến những nhân viên và chủ quán kem hốt hoảng chạy trốn. Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy một thanh niên đã cầm bình xịt vào phía trong.

Theo ông Đ. là chủ quán kem, hơi cay từ bình xịt khiến bảy người khó thở, bỏng rát ở da.

Một nhân viên kể: Em đang trong nhà thì thấy nhóm người hơn chục người cầm dao, mã tấu, bình xịt cay tới. Chúng em phải trốn vào toa lét, nhà vệ sinh nhỏ xíu mà năm, sáu người chen chúc nhau, có lúc tưởng ngộp. Em phải dùng nước vẩy vẩy liên tục vào mặt vì cay. Mắt lúc đó không nhìn thấy đường, mấy người phải vào bệnh viện cấp cứu, tưởng hỏng mắt... mẹ chị chủ quán bị tăng xông, vào viện bác sĩ bảo bị viêm giác mạc, em bé lầu hai cũng bị ảnh hưởng”.

Về sự việc trên, chiều 25-4, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an phường Đa Kao cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, công an phường phối hợp Công an quận 1 nhanh chóng có mặt, ghi nhận hiện trường, thu thập hình ảnh từ camera an ninh.
“Khi công an tới nơi thì nhóm người kia đã bỏ đi. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 3 triệu đồng. Hiện tại vụ việc đang trong quá trình điều tra. Vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chúng tôi đã lập hồ sơ ban đầu, thu thập tài liệu chuyển hồ sơ về Công an quận 1 điều tra" - vị lãnh đạo cho biết.
Ông cũng cho hay hai quán kem sát nhau đã mâu thuẫn từ lâu, từng gây mất trật tự và chưa có bằng chứng nào cho thấy tiệm Kem Nhãn Chú Tám (2 Trương Hán Siêu) bị tiệm Kem Nhãn số 4 thuê người đập phá.
"Mâu thuẫn giữa hai quán kem xuất phát từ việc tranh giành khách. Một trong những vụ việc gần đây nhất là ngày 13-4, ông Giang Thành Đạt (chủ tiệm kem số 2) đánh nhân viên tiệm kem số 4 khiến chị này phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc này, Công an phường Đa Kao cũng đã lập hồ sơ chuyển cơ quan điều tra" - vị này thông tin.
Công an phường Đa Kao cho hay hai tiệm kem tranh giành khách, không đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm