Trôi cả 'cổng trời' sau lũ dữ ở Thanh Hóa

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) Cao Văn Cường cho biết đoạn từ Cổng Trời (xã Trung Lý) đường sá bị trôi sau lũ, trong đó có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng khiến cho Mường Lát bị cô lập với các huyện miền xuôi.

Lượng đất đá đổ xuống sau lũ trên những tuyến đường là rất lớn, có thể phải mất rất nhiều ngày mới có thể thông tuyến kết nối giữa Mường Lát với các địa phương.

Hình ảnh về những ngôi nhà của đồng bào bị trôi sau lũ dữ, khiến cuộc sống của người dân gặp muôn vàn khó khăn. Trong khi đó chính quyền địa phương lên nhiều phương án khắc phục, hỗ trợ đồng bào sau lũ xảy ra vào những ngày 30 và 31-8 vừa qua.

Nhiều thôn bản ở huyện Mường Lát tan hoang, chia cắt cô lập khiến cho công tác cứu trợ đồng bào gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ vậy có những ngôi trường ngập sâu trong bùn đất, nhiều dụng cụ bị hư hại nghiêm trọng.

Có những điểm trường được đầu tư xây dựng khang trang để phục vụ tốt cho công tác dạy học ở nơi biên giới này nhưng cũng chỉ sau một đêm Khu Lìn, Trường Tiểu học Trung Lý II đã bị lũ bùn vùi lấp lên tận nóc nhà.

Có những ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn và đối với những người dân vùng cao biên giới Mường Lát đã nghèo khó lại càng trở nên khốn khổ tận cùng.

Phải mất một thời gian dài người dân địa phương mới có thể khắc phục, hồi sinh sau lũ dữ.

Một ngôi trường sau lũ dữ đi qua, để lại bùn đất khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Một người dân mất trong lũ dữ được gia đình, người thân đưa đi an táng, trong khi bùn đất ngập ngụa dưới chân họ.

Không chỉ có trường lớp bị hư hại mà ngay cả hệ thống thông tin liên lạc cũng phải mất nhiều ngày mới có thể khôi phục lại được bình thường.

Có những ngôi nhà gần như bị phủ lấp hoàn toàn khi lũ đi qua. Mưa lũ làm bốn người thiệt mạng tại xã Trung Lý (Mường Lát).

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường thông tin chính quyền địa phương đang khẩn trương cùng với Sở GTVT và các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố về giao thông sớm thông tuyến trở lại.

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa như công an, biên phòng, quân đội đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và người dân nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Mường Lát là huyện biên giới của tỉnh Thanh Hóa giáp với nước bạn Lào và cách TP Thanh Hóa 250 km là một trong những huyện nghèo của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm