Xe rước dâu loạng choạng trước khi gây tai nạn 13 người chết

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người chết, trưa 30-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến BV Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.

Bộ trưởng Bộ GTVT hỏi thăm tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang được cấp cứu tại BV Đà Nẵng.

Tại bệnh viện, Bộ trưởng đánh giá vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn Quảng Nam là đặc biệt nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã nhờ các bác sĩ cố gắng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân một cách tốt nhất. Chiều nay, Ủy ban ATGT Quốc gia, Vụ ATGT và Tổng cục Đường bộ sẽ ra Quảng Trị chia buồn với gia đình các nạn nhân” - Bộ trưởng cho hay.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông cho biết: Qua xem xét hiện trường cho thấy nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do yếu tố chủ quan của tài xế xe khách.

“Đoạn đường này thẳng, xe chạy ban đêm, có đầy đủ biển báo, hệ thống đèn, chiếu sáng. Theo số liệu chúng tôi trao đổi được thì có khả năng là tài xế xe khách bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ. Tài xế xe container khẳng định trước khi va chạm thấy xe khách hơi loạng choạng nên đã giảm tốc độ. Khi va chạm xe container chạy tốc độ 51 km/giờ, chứng tỏ xe chạy với tốc độ chậm. Có thể tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ, phương hướng...” - Bộ trưởng Thể thông tin.

Sau vụ việc này, Bộ trưởng cho rằng công tác quản lý xe hợp đồng trong thời gian tới cần phải tăng cường.

“Xe khách là xe hợp đồng, tài xế không phải là người hoạt động trong doanh nghiệp chuyên nghiệp mà có thể gia đình chú rể thuê xe địa phương để chạy từ Quảng Trị vào Bình Định trên đoạn đường dài, khởi hành ban đêm. Có thể tài xế chưa quen chạy đường trường nên ảnh hưởng đến giấc ngủ dẫn đến không làm chủ được tốc độ” - ông nói.

Bộ trưởng cho biết thời gian tới Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành, chính quyền địa phương rà soát và đánh giá một cách đúng mức nguyên nhân của vụ tai nạn để có những giải pháp xử lý tốt nhất.

“Ban đêm lưu lượng xe ở tuyến tránh này không lớn. Tuy nhiên, sắp tới khi đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ giảm lưu lượng rất lớn ở tuyến đường này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để có giải pháp kỹ thuật tốt nhất, làm sao đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, tránh những tai nạn nghiêm trọng, thảm khốc như chúng ta vừa chứng kiến” - ông nói thêm.

Trong diễn biến khác, tính đến đầu giờ chiều 30-7, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết hai bệnh nhân lớn tuổi vẫn trong tình trạng nguy kịch. Riêng hai bệnh nhi, sức khỏe của một em tạm thời đã ổn định còn một em vẫn đang phải theo dõi sát sao.

Như Pháp Luật TP.HCMthông tin, khoảng 2 giờ sáng nay, xe khách 75B-000.52 16 chỗ chở theo đoàn người đi rước dâu chạy trên QL1 theo hướng Bắc-Nam. Đến Km 950+700 bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo 51D-411.21 kéo theo rơmoóc 51R-215.75 chạy chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên xe 16 chỗ. Bốn nạn nhân bị thương hiện được cấp cứu tại BV Đà Nẵng. Số người không may tử vong hiện giờ là 13 người, trong đó có chú rể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm