Chính phủ chỉ đạo TP.HCM giải quyết dự án chống ngập 10.000 tỉ

Ngày 4-10, Văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc gửi UBND TP.HCM về việc thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

Theo công văn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND TP chịu trách nhiệm toàn diện về đầu tư và hiệu quả của dự án.

Việc tổ chức triển khai dự án và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của TP. Do đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị chủ tịch UBND TP tập trung chỉ đạo, giải quyết các vấn đề liên quan để dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9 của UBND TP.HCM chiều 1-10, Phó Giám đốc Trung tâm chống ngập Nguyễn Hoàng Anh Dũng đã thông tin một số vấn đề vướng mắc khiến dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trị giá gần 10.000 tỉ đồng bị tạm ngưng năm tháng qua.

Ông Dũng cho biết ngoài việc gặp khó khăn về nguồn vốn khiến dự án tạm ngưng, TP cũng tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát để điều chỉnh thay đổi thiết kế theo quy định nhằm sớm tái khởi động dự án.

Về việc mới đây đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) từ chối cuộc họp giữa các bên liên quan, ông Dũng cho hay phía TVGSHĐ đưa ra lý do là nhằm bảo đảm an toàn cho các chuyên gia và nhân viên. “Trong thời gian qua, một số nhân viên của đoàn TVGSHĐ dự án đã nhận được nhiều lời đe dọa từ các đối tượng xã hội với lý do đang làm việc cho liên danh TVGSHĐ khiến các nhân viên làm việc trong trạng thái bất an và đã có những trường hợp xin nghỉ việc vì không chịu được sức ép đe dọa. Sự việc này đã được đoàn TVGSHĐ báo cáo cho cơ quan thẩm quyền và đang trong giai đoạn điều tra làm rõ” - văn bản của TVGSHĐ nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm