Ông Kim Jong-un bắt đầu lên đường sang Singapore gặp ông Trump

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên một chiếc máy bay tư nhân Boeing 747 của hãng hàng không Air China của Trung Quốc, vốn chuyên sử dụng chở các quan chức cấp cao của Trung Quốc.

Hình ảnh hiển thị trên ứng dụng Flightradar24 cho thấy một chiếc máy bay Boeing 747 của Air China, Trung Quốc khởi hành từ Bình Nhưỡng sáng 10-6. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, ứng dụng giúp theo dõi lộ trình mọi chuyến bay Flightradar24 không định rõ điểm đến của chuyến bay này. Flightradar24 cũng không phát hiện thấy có bất kỳ chuyến bay nào khác khởi hành từ Triều Tiên. Theo Yonhap, nhiều máy bay của chính phủ thường giữ bí mật về lộ trình bay do lo ngại các vấn đề an ninh.

Reuters cho hay có một máy bay khác khởi hành từ Triều Tiên tới Singapore vào sáng sớm 10-6, đó là máy bay chở hàng Ilyushin-76 (IL-76). Theo các báo cáo truyền thông, máy bay này được cho là chở thực phẩm cùng với một số ô tô để hộ tống ông Kim Jong-un khi ở Singapore.

Máy bay chở hàng Ilyushin-76 (IL-76) của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Ảnh: Twitter

Flightradar24 cũng cho thấy chiếc IL-76 đã đáp xuống Quảng Châu ở phía Nam Trung Quốc trước khi cất cánh hướng tới Singapore.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã lên đường đến thẳng Singapore để chuẩn bị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un vào ngày 12-6, dự kiến có mặt tại đây vào tối 10-6. Lãnh đạo Triều Tiên cũng sẽ đến Singapore vào ngày 10-6. Trước đó, một quan chức không quân Hàn Quốc nói với tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) rằng các chiến đấu cơ của Trung Quốc sẽ hộ tống ông Kim tới dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm