Trung Quốc: ba khối sắt bí ẩn từ trên trời rơi xuống

Các vật thể này khiến người dân trong làng vô cùng hoảng sợ và đồn thổi rằng đó là cuộc tấn công của người ngoài hành tinh. Một nhân chứng kể lại: “Chúng tôi nhìn thấy ba vật thể, lao ầm xuống mặt đất với tốc độ rất nhanh, kèm theo tiếng gió rít lớn, mọi người đều bỏ chạy”.

 Ba vật thể lạ phát sáng  kèm tiếng động lớn trước khi chạm đất. Ảnh: Chinanews

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường xem xét và thu giữ được ba vật thể lạ bằng sắt. theo Chinanews, các vật thể này có hình cầu, xung quanh có một vòng thép với những đường cắt sắc nhọn. Đường kính khối cầu khoảng 75 cm, nặng khoảng 45kg.

Trung Quốc: ba khối sắt bí ẩn từ trên trời rơi xuống ảnh 2
 

Cận cảnh khối cầu sắt rơi tại tỉnh Hắc Long Giang. Ảnh: chinanews

Căn cứ trên hình dáng của ba vật thể này, giới chức Trung Quốc  phỏng đoán đó là những mảnh vỡ còn sót lại của một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa của Nga. Đúng lúc ngay tại thời điểm đó có thông tin Nga đã phóng tên lửa Proton-M rocket, loại tên lửa có kèm nhiều vệ tinh hiện đại ở khu vực gần biên giới với Kazakhstan. Vụ phóng tên lửa đã thất bại sau khoảng 9 phút rời mặt đất.  Nhiều nhân chứng khẳng định họ nhìn thấy ba vật thể như ba quả cầu lửa, xé ngang bầu trời. Tuy nhiên, phía Nga cho rằng sau 9 phút phóng thì tên lửa đã đạt đến độ cao 100 dặm, mọi trục trặc nếu có và các mảnh vỡ cũng sẽ bị thiêu hủy hoàn toàn trước khi rơi qua tầng khí quyển của trái đất. Do đó không thể có chuyện còn sót lại những vật thể như trên rơi xuống mặt đất, gây nguy hiểm cho con người và tài sản.

Hiện phía Trung Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra và nghiên cứu những trái cầu sắt khả nghi này.

Trung Quốc: ba khối sắt bí ẩn từ trên trời rơi xuống ảnh 3

Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm