Bầu Đức không muốn làm chủ tịch VFF!

Rất nhiều người đã ướm lời cho ông Đoàn Nguyên Đức trở thành tân chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới nhưng ông bầu phố núi Pleiku lắc đầu nguầy nguậy. Bầu Đức hiện vẫn là phó chủ tịch VFF sau lần ông nộp đơn nghỉ việc từ thất bại của đội tuyển U-23 Việt Nam nhưng hội nghị Ban chấp hành VFF không đồng ý. Nhớ hồi đó bầu Đức tuyên bố kêu gọi các thành viên thường trực VFF nên từ chức nhưng rốt cuộc chẳng ai chịu rời ghế cả.

Những người yêu bóng đá Việt Nam rất hứng thú với việc bầu Đức lên làm chủ tịch VFF bởi cá tính dám nghĩ, dám nói và dám làm của ông. Thậm chí ông dù không muốn ngồi trong ngôi nhà chung VFF nữa nhưng vẫn rất tâm huyết và luôn hứa hẹn sẽ hỗ trợ hết mình cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo do chính bầu Đức tìm ra và đích thân cùng hai quan chức khác của VFF sang tận Hàn Quốc ký hợp đồng. Trong chiến tích của U-23 Việt Nam ở vòng chung kết U-23 châu Á, công lao của bầu Đức rất lớn. Ông chính là người bỏ tiền túi ra chi trả mọi thứ cho HLV Park Hang-seo, từ lương bổng đến các phụ phí khác. ông Park sau kỳ tích châu Á đã đích thân lên tận phố núi Gia Lai chỉ để cám ơn bầu Đức vì đã âm thầm tạo ra một chỗ đứng mới cho HLV người Hàn Quốc.

Bầu Đức là người quyết liệt mời ông Park Hang-seo về cho bóng đá Việt Nam và được tín nhiệm nhưng ông kiên quyết từ chối không tham gia VFF nữa. Ảnh: CCT

Thực tế bầu Đức không chút hào hứng với chiếc ghế phó chủ tịch VFF. Điều ông cần là cách làm đến nơi đến chốn với tâm nguyện vì lợi ích và hiệu quả của các đội tuyển chứ không tham quyền cố vị hoặc vào để tư lợi. Ông nhận lời ngồi ghế phó chủ tịch VFF phần lớn do nể nang Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cần êkíp làm việc hiểu ý nhau mà như bầu Đức thường nói: “Cả đời tôi chưa làm phó cho ai cả”.

Gần bốn năm ở VFF, bầu Đức rất ít khi đi họp hành nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò và quyền uy của ông. Cũng có lúc bầu Đức lạc lối với quyết sách và từng bị “ném đá” việc sa thải HLV Miura, hoặc bị nghi ngờ đưa ông Park Hang-seo về cho dụng ý riêng ưu ái cầu thủ HA Gia Lai. May mà thành công mới của U-23 Việt Nam và thời gian đã trả lời thay cho sự chân thành của bầu Đức.

Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII sắp tới, bầu Đức chắc chắn không tham gia bộ máy VFF với lý do bận bịu công việc kinh doanh. Tuy nhiên, lần nào hỏi chuyện ông cũng cười rổn rảng nói sẽ giúp đỡ hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Có nhiều ứng viên chủ tịch VFF

Khác với hai kỳ đại hội VFF trước đây chỉ có một ứng viên cho chức danh chủ tịch VFF, cuộc bầu bán lần này có đến bốn đề cử gồm Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình -  ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm TDTT 2 TP.HCM - ông Lê Quý Phượng, nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.

Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng Văn phòng đại diện VFF phía Nam, được đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF, Ủy viên Thường vụ VFF Trần Anh Tú là ứng cử viên nặng ký cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính-tài trợ. Chiếc ghế phó chủ tịch phụ trách truyền thông-đối ngoại có ba đề cử gồm đương kim Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, ông Nguyễn Lân Trung và ông Nguyễn Văn Phú (Tổng Biên tập báo Bóng Đá).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm