Khi Campucia còn ‘ủ mưu’ giật vé với Việt Nam

Sau trận thua sấp mặt trên sân Mỹ Đình 0-5, HLV Vitorino của Campuchia bị LĐBĐ nước này trảm, thay vào đó HLV nội Prak Sovannara lên ngồi ghế nóng. Điều đáng nói là Campuchia đang xếp thứ ba bảng C, họ chưa từ bỏ giành giật vé đi UAE 2019 cùng Việt Nam, Afghanistan.

Tuyển Campuchia và Myanmar đá giao hữu ngày 10-11

Nếu tối nay (14-11), tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trong một trận đấu sinh tử thì ở Phnom Penh, diễn ra trận đấu cùng bảng, Campuchia tiếp Jordan và họ cũng “ủ mưu” đánh bại Jordan.

Chuẩn bị cho trận tiếp Jordan, Campuchia thời HLV Prak Sovannara có trận giao hữu với Myanmar và thua 1-2 cách đây ít ngày. Điều đáng nói là nếu như dư luận Việt Nam dường như không để ý hoặc loại tuyển Campuchia ra khỏi cuộc chạy đua chiếc vé thứ hai bảng C thì Campuchia, cụ thể là thầy trò HLV Sovannara lại không nghĩ thế.

Lên ngồi ghế nóng, HLV Prak Sovannara của Campuchia chưa từ bỏ tấm vé đi UAE 2019

Họ cũng nuôi mục tiêu đánh bại các đối thủ trong hai trận còn lại (tiếp Jordan) và làm khách trước Afghanistan đồng thời chờ Việt Nam “gãy” cả hai trận cuối. Và nếu như đúng kịch bản đó xảy ra thì chính Campuchia là người gành vé thứ hai đi UAE, còn tấm vé còn lại phụ thuộc vào các trận lượt cuối.

Trước trận tiếp Jordan tối nay, HLV Sovannara nói: “Chúng tôi tiếp một đối thủ cứng cựa nhất, có thể đây là một thách thức lớn nhất trong cuộc đời cầm quân của tôi đến thời điểm này. Tuyển Campuchia sẽ đối đầu với đội bóng có đẳng cấp hàng đầu châu lục". Lượt đi thì Campuchia đã thua Jordan 0-7, khi đó tuyển Campuchia do HLV Vitorino mới về dẫn dắt đội.

Tuyển Campuchia trong buổi tập trước khi tiếp Jordan tối nay

Sovannara yêu cầu học trò của mình hãy quên trận thua 0-7 ở lượt đi và chơi một trận đúng nghĩa của chủ nhà tối nay. HLV Prak Sovannara trước khi được mời lên tuyển thì ông là HLV CLB mạnh Boeung Ket Angkor. CLB này sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, trong đó có “Messi Campuchia” là Chan Vanathaka trước khi sang Nhật đá.

Nhận xét về đối thủ Jordan, HLV Sovannara nói: “Trên lý thuyết, họ rất mạnh, mạnh từ thể lực đến thứ hạng. Họ hơn Campuchia rất nhiều, nhưng trong đó họ vẫn tồn tại nhiều mặt yếu, tối nay Campuchia sẽ nỗ lực hết những gì mình có".

Trên sân nhà Campuchia đánh bại được Afghanistan thì họ cũng có thể tiếp tục gây đột biến với Jordan. Trong bóng đá không có gì nói trước được. Afghanistan đang chót bảng mà còn “ủ mưu” giật vé thì Campuchia đang xếp áp chót không có lý gì không “ủ mưu”.

+ Xếp hạng bảng C sau bốn lượt trận:

Đội
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
JORDAN 4 2 2 0 14 4 10 8
VIETNAM 4 2 2 0 8 2 6 8
CAMBODIA 4 1 0 3 2 14 -12 3
AFGHANISTAN 4 0 2 2 5 9 -4 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm