World Cup U-20:

Chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng và 'văn hóa V-League'

Cay cú làm gì khi đối đầu với đối thủ đẳng cấp hơn Việt Nam mọi mặt. Sáu tấm thẻ vàng trong trận gặp U-20 Pháp, trong đó Đình Trọng dính hai thẻ mất cơ hội ra sân trận cuối là thiệt thòi vô cùng lớn cho U-20 Việt Nam.

Bị chiếc thẻ vàng dẫn đến quả phạt đền, Đình Trọng sau đó còn có pha thúc chỏ đánh nguội đối phương dẫn đến chiếc thẻ thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ phải rời sân. Rồi những Tấn Sinh, Văn Hậu, Đức Chinh và Trọng Đại nhận tiếp 4 thẻ vàng cũng vì những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết với cầu thủ đối phương.

U-20 Việt Nam nỗ lực nhưng bất thành

Trong trận thua 0-4 trước U-20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn biết chắc đội nhà sẽ thua nên đã chủ động cất những trụ cột như Quang Hải, Văn Hào, Hoàng Nam từ rất sớm nhằm dưỡng chân cho trận quyết định gặp U-20 Honduras. Đồng thời ông cũng tung vào sân Trọng Đại để cầu thủ này tìm lại cảm giác bóng sau thời gian chấn thương không thi đấu.

U-20 Pháp cũng thi đấu rất hòa nhã và nhàn hạ. Họ chỉ đá cầm chừng sau khi có bàn thắng thứ tư. Thế mà các cầu thủ Việt Nam lại vào bóng quyết liệt rồi liên tục dính thẻ trong một thế trận không cần thiết phải như vậy. Nghiệt ngã hơn, Đình Trọng vì quá say đòn đã vào bóng quyết liệt làm khổ đồng đội và HLV Hoàng Anh Tuấn bởi chiếc thẻ vàng thứ hai.

Pha thúc cùi chỏ trong tình huống cầu thủ đối phương ở giữa sân không có gì nguy hiểm lại khiến U-20 Việt Nam vừa thiệt người trong 15 phút cuối, vừa mất quân trong trận quyết định gặp Honduras sắp tới.

Chơi rát với đối thủ hơn mọi mặt thì được ích lợi gì?

Lối vào bóng như muốn triệt hạ đối thủ của U-20 Việt Nam có nét hao hao với hình ảnh những pha vào bóng rợn người tại V-League. Nó như là thứ “văn hóa” mang thương hiệu V-League ăn sâu vào từng cầu thủ Việt.

Lối chơi bạo lực đó ở V- League thường được các trọng tài xuê xoa bỏ qua, nhưng ra đấu trường quốc tế thì chắc chắn các cầu thủ sẽ không được nương nhẹ như thế. Chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng là một minh chứng và nó khiến các toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn có nguy cơ phá sản.

“Trong nhà” giáo dục kém, nên khi thi đấu quốc tế, các cầu thủ vẫn giữ thói quen đó và lập tức ăn thẻ, mất người. Biết bao giờ cầu thủ Việt mới thay đổi được thói quen tai hại này?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.