Manchester United - Swansea City (1-1)

MU không thắng, lỡ top 4 lại còn gặp họa lớn


Video Manchester United - Swansea City (1-1). Nguồn: YouTube

Trước khi bước vào trận đấu này, Man Utd gặp khủng hoảng lớn về nhân sự khi hàng loạt cái tên phải vắng mặt vì chấn thương như Ibrahimovic, Rojo, Smalling, Jones, Pogba, Fosu-Mensah. Có thể thấy những ca chấn thương của MU rơi vào tất cả ba tuyến trên sân, đặc biệt là hàng phòng ngự. Sự trở lại của Mata cũng không thể khiến bầu không khí trên sân Old Trafford bớt u ám bởi Mata chỉ có mặt trên hàng ghế dự bị.

Sau trận đấu này, Mourinho càng đau đầu hơn khi có thêm hai cầu thủ gặp chấn thương phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc, đó là Luke Shaw và Bailly.

MU hòa đau trước Swansea.

Ngay từ phút thứ 9 của trận đấu, Luke Shaw đã không thể tiếp tục thi đấu, tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Valencia. Hàng thủ tan nát cộng với những đôi chân mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều khiến các cầu thủ MU không thể hiện được nhiều ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Thống kê cho thấy ở hiệp 1 Swansea là đội cầm được nhiều bóng hơn MU một chút với tỉ lệ 50,8%. Swansea cũng nhỉnh hơn MU ở khía cạnh dứt điểm với bảy cú sút so với sáu của MU. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không nhiều.

Thống kê hiệp 1.

Shaw lại chấn thương.

Hiệp 1 có thể nói MU chơi không được tốt, đặc biệt là ở hàng tiền vệ khi họ có nhiều pha chuyền sai địa chỉ rất đáng trách. Cả hai cũng tạo được một vài cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng cũng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng thì bất ngờ MU có bàn mở tỉ số ở phút 45. Rashford có pha ngã rất khéo trong vòng cấm sau pha tranh chấp với thủ môn Swansea, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Rooney dễ dàng sút bóng đánh lừa thủ thành Fabianski mở tỉ số 1-0 cho MU.

Rashford ngã vờ rất đẹp trong vòng cấm.

Rooney không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số 1-0 cho MU trên chấm 11 m.

Đầu hiệp 2, Rooney bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỉ số lên cho MU. Ở tình huống này, cú sút cực căng từ cự ly gần của Rooney lại đi trúng… cái lưng của Rashford. Chừng 10 phút sau MU lại chịu thiệt lớn khi trung vệ số 1 của họ Eric Bailly gặp chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho Darmian.

Hàng thủ tan nát khiến MU dường như không dám tấn công nhiều dù họ có thi đấu và cầm bóng tốt hơn nhiều so với hiệp đấu thứ nhất. Mourinho vẫn là bậc thầy trong nghệ thuật phòng ngự khi ông chỉ đạo MU bịt kín mọi lỗ rò. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, MU lại chết từ một pha bóng cố định.

Đến lượt Bailly chấn thương.

MU trả giá khi bị Sigurdsson san bằng tỉ số.

Phút 79, từ quả đá phạt trực tiếp, Sigurdsson sút bóng vượt qua hàng rào khiến De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới. Tỉ số bây giờ là 1-1.

Những phút còn lại kể cả sáu phút bù giờ, MU vẫn không sao tìm được bàn thắng thứ hai và đành chấp nhận trận hòa thứ 14 của mùa giải.

Kết quả này khiến MU bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4, quan trọng hơn MU càng gặp khó lớn khi cứ qua mỗi trận đấu, danh sách chấn thương của họ ngày càng dày thêm.

Giữa tuần tới, MU phải làm khách trên sân Celta Vigo tại bán kết lượt đi Europa League. Với việc MU khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng thế này, không biết HLV Mourinho sẽ xoay xở ra sao để giúp MU vượt qua giai đoạn khó khăn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Rooney thất vọng vì MU không thể thắng.

Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER UTD (4-2-3-1): De Gea 5.5, Young 6.5, Bailly 6.5 (Darmian 61', 6), Blind 7, Shaw 6 (Valencia 8', 6), Carrick 6, Herrera 6, Lingard 6.5, Rooney 5 (Mkhitaryan 80'), Martial 7, Rashford 5. 

Dự bị không sử dụng: Mata, Romero, Valencia, Tuanzebe, McTominay.

Bàn thắng: Rooney 45+3'.

Thẻ vàng: Lingard, Martial.

SWANSEA (4-3-1-2): Fabianski 6.5, Naughton 5, Fernandez 8, Mawson 6.5, Kingsley 6, Ki Sung-Yeung 5.5 (Fer 61', 6), Britton 6 (Montero 65', 6, Olsson 72', 6), Carroll 7; Sigurdsson 7; Ayew 6.5, Llorente 6.

Dự bị không sử dụng: Amat, Baston, Nordfeldt, Olsson, Cork.

Bàn thắng: Sigurdsson 79'.

Thẻ vàng: Britton, Fernandez.

Trọng tài: Neil Swarbrick 5.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Federico Fernandez. 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.