Chuyển động World Cup: Donald Trump phát âm sai tên Ronaldo

Tiền đạo James Rodriguez phát lộ tài năng nhờ ông trùm ma túy. Trong khi đó, sau các vụ gây ồn ào dư luận, FIFA yêu cầu Maradona nên tôn trọng cổ động viên và những người xung quanh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát âm sai tên Cristiano Ronaldo. Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa, ông Trump thao thao bất tuyệt đề cập đến tài năng của siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha Ronaldo.

Ca ngợi Ronaldo là ngôi sao bóng đá thế giới nhưng...

 ... ông Donald Trump (phải) phát âm sai tên cầu thủ số một Bồ Đào Nha trong cuộc hội đàm với Tổng thống Marcelo. Ảnh: Getty Images

Tổng thống Trump đánh giá Ronaldo là cầu thủ hay nhất từ trước tới giờ, anh đang thi đấu tỏa sáng cùng đội nhà tại World Cup… Tuy nhiên, đến khi đặt câu hỏi với Marcelo: “Vậy Christian có ra tranh cử tổng thống chống lại ông không?”, Tổng thống Trump đành tẽn tò vì phát âm sai tên siêu sao người Bồ.

Ông Trump hiện sở hữu trang cá nhân Twitter với 53,1 triệu người theo dõi, con số này còn khá khiêm tốn nếu đem so với 74,1 triệu lượt theo dõi của Cristiano Ronaldo.

Gustavo Upegui phát hiện ra tài năng của James Rodriguez.

James Rodriguez được phát hiện bởi một ông trùm ma túy. Tuyển thủ Colombia tiến những bước đầu tiên để trở thành ngôi sao bóng đá khi anh được Gustavo Upegui, cánh tay phải của ông trùm ma túy Pablo Escobar, tìm ra và mài giũa từ một giải đấu trẻ.

Tại Ponyfotbal Cup - giải đấu Radamel Falcao từng tỏa sáng, Rodriguez mới 11 tuổi nhưng ghi 13 bàn trong chín trận đấu trong màu áo Academia Tolimense, Upegui đưa anh về CLB Envigado. Năm 14 tuổi, Rodriguez chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên với chiếc áo số 10. 35 ngày sau, Gustavo Upegui bị sát hại trong một cuộc truy ráp của cảnh sát.

Đoạt ba chức vô địch cùng Porto.

Rodriguez trở thành cầu thủ trụ cột của đội tuyển Colombia.

Năm 17 tuổi, Rodriguez ký bản hợp đồng đầu tiên trị giá 250.000 bảng. Sự nghiệp của anh rộng mở khi chơi cho CLB Porto. Gustavo Upegui sau đó cũng được loại khỏi “danh sách Clinton” - danh sách của chính phủ Hoa Kỳ về những nhân vật liên quan đến ma túy.

FIFA yêu cầu Maradona tôn trọng cổ động viên. Sau khi gây nên những tranh cãi nhiều ngày qua, huyền thoại bóng đá Argentina dù được hậu thuẫn nhưng FIFA cảnh báo ông nên tôn trọng mọi người khi theo dõi trận Argentina gặp Pháp vòng 1/8. Trong mỗi lần xuất hiện tại World Cup, Maradona được FIFA trả cát sê 10.000 bảng Anh.

Maradona gây sóng gió trong trận đấu Argentina gặp Nigeria tại vòng bảng.

Giám đốc điều hành World Cup Colin Smith phát biểu với giới truyền thông: “Những cầu thủ giúp viết nên lịch sử bóng đá thế giới, họ xứng đáng được xuất hiện. Diego Maradona rõ ràng là một trong những cầu thủ vĩ đại, là một trong số đó. Chúng tôi yêu cầu các cầu thủ, cựu cầu thủ, nhân viên, cổ động viên và tất cả mọi người đối xử tôn trọng nhau”. 

Trước đó Maradona bị chỉ trích nặng nề vì những hành động phân biệt chủng tộc với các fan Hàn Quốc, Nigeria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm