Sao MU giành Golden Glove, hay nhất Premier League

Golden Glove, giải thưởng găng tay vàng mùa giải ngoại hạng Anh năm nay đã thuộc về thủ thành David de Gea của MU. Sau trận hòa 0-0 của MU trước West Ham rạng sáng nay, De Gea đã cán mốc 18 trận giữ sạch mành lưới ở mùa giải năm nay, nhiều hơn người đứng thứ hai là thủ môn Ederson của Man City 2 trận, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

De Gea là thủ thành xuất sắc nhất Premier League.

Tiền vệ Mata, đồng đội tại Man United cũng là đồng hương người Tây Ban Nha viết trên Twitter ca ngợi De Gea “Hay nhất thế giới”.

Đây là giải thưởng thứ hai của cá nhân De Gea ở mùa giải này sau khi anh giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd mùa bóng năm nay. Đây cũng là năm thứ 4 liên tục De Gea được “người nhà” bình chọn xuất sắc nhất CLB.

Trước đó nữa, De Gea cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất  năm 2009. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên De Gea giành giải thưởng găng tay vàng.

Chia sẻ cảm xúc trên kênh MUTV, De Gea nói: “Đây là giải thưởng găng tay vàng đầu tiên của tôi. Tôi thật sự hạnh phúc vì điều đó. Nó có nghĩa là chúng tôi đã bảo vệ khung thành tốt ở mùa giải năm nay. Tôi hạnh phúc cho tôi và hạnh phúc cho đội bóng”.

“Giải thưởng này dành cho tất cả mọi người, đó là giải thưởng cho cả tập thể, không chỉ dành cho thủ môn. Nó tốt cho tôi nhưng tôi cũng hạnh phúc cho đội bóng”, De Gea nói thêm.

CLB Man Utd và Mata chúc mừng De Gea.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho của MU cho biết, “David rất tuyệt vời. Golden Glove là của cả tập thể đội bóng chứ không phải thuộc về riêng thủ môn. Tuy nhiên, giải thưởng đã khẳng định De Gea là thủ môn tốt nhất Premier League. Rõ ràng tất cả chúng tôi đều vui vì David và đó là một thành tích tuyệt vời của cả tập thể”.

Những thủ thành đạt Golden Glove những năm gần đây:

2012-13: Joe Hart , Manchester City, 18 trận giữ sạch lưới.

2013-14: Petr Cech , Chelsea và  Wojciech Szczesny , Arsenal, 16 trận giữ sạch lưới.

2014-15: Joe Hart , Manchester City, 14 trận giữ sạch lưới.

2015-16: Petr Cech , Arsenal, 16 trận giữ sạch lưới.

2016-17:  Thibaut Courtois , Chelsea, 16 trận giữ sạch lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm