Ngày Valentine của ông Tam Lang

Chiều nay (14-2), Chi hội Cựu cầu thủ TP.HCM sẽ tổ chức tiệc sinh nhật thứ 72 cho cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang trên sân Tao Đàn. Một buổi tiệc sinh nhật đúng chất bóng đá khi trên thảm cỏ xanh, các đồng đội, lứa đàn em và học trò của ông Tam Lang cùng người hâm mộ sẽ hát bài Happy Birthday kỷ niệm sinh nhật thứ 72 của ông. Bên cạnh đó, Chi hội Cựu cầu thủ còn tổ chức giải đấu gây quỹ mang tên “Quỹ bóng đá danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang” được duy trì hằng năm nhằm có khoản kinh phí để giúp đỡ những cựu cầu thủ đang gặp khó khăn.

Hai trong những người “chủ xị” của giải đấu đặc biệt đúng ngày Valentine này là nhà báo Hồ Nguyễn (cũng là một cựu cầu thủ) cả tháng qua chạy ngược chạy xuôi, điện thoại réo liên tục chỉ để tổ chức giải đấu từ thiện vừa tổ chức sinh nhật ý nghĩa cho đàn anh Tam Lang, vừa vận động có một cái quỹ nho nhỏ để giúp nhiều cựu cầu thủ khó khăn, bệnh tật.

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trao giải vinh danh Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM cho ông Tam Lang. Ảnh: XUÂN HUY

Ba nhân vật trong ban tổ chức: Nhà báo Hồ Nguyễn, cựu tuyển thủ Hồ Thanh Cang, Dương Văn Thà . Ảnh: XUÂN HUY(từ trái sang) 

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, nhà báo Hồ Nguyễn say sưa kể về những câu chuyện mang màu sắc nhân văn, về tấm lòng của những người đàn em đối với những cựu cầu thủ. Trong những câu chuyện đầy cảm động ấy, anh kể lắm lúc đôi mắt đỏ hoe nói về hoàn cảnh của những cựu danh thủ vang bóng một thời, trong đó có cả huyền thoại Phạm Huỳnh Tam Lang đang chống chọi với bệnh tật nhưng chỉ thấy vui và khỏe hơn khi được ngồi trên sân tìm lại những hình ảnh xưa…

Với giải đấu chiều 14-2 trên sân Tao Đàn, lẽ ra nó chỉ là một trận đấu giữa hai đội Cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn và Liên quân Chi hội Cựu cầu thủ - nhà báo - nghệ sĩ - doanh nhân nhưng giờ chót lại là một giải “tam giác” khi một doanh nhân của Công ty Thiết kế Xây dựng Khai Đạt rất mê tài năng và đức độ của ông Tam Lang và xin xung phong ủng hộ nhiệt tình cho việc gây quỹ này, đồng thời xin cho đội bóng phong trào của ông “ké” giải đấu ý nghĩa trên.

Anh Hồ Nguyễn phác họa một ước mơ “Quỹ bóng đá danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang” sẽ có ba chức năng: Hỗ trợ cho chính anh Tam Lang tiền chữa bệnh, thuốc men; hỗ trợ cho cựu cầu thủ; hỗ trợ các tài năng trẻ…

Thực chất thì khi chưa có quỹ này thì hằng năm Chi hội Cựu cầu thủ TP.HCM vẫn duy trì cách hoạt động ý nghĩa như “cây mùa xuân” vào mỗi dịp cuối năm để các cựu cầu thủ ngồi lại với nhau nhớ về hoài niệm xưa và có chút quà tết. Tuy nhiên, sau nhiều năm các anh trong chi hội lại nghĩ xa hơn, đồng thời cũng muốn có dịp để nhắc nhớ đến những cái tên từng lưu danh sân cỏ.

Và đấy cũng là điều kiện để người hâm mộ có dịp gần gũi hơn với các cựu tuyển thủ trên tinh thần uống nước nhớ nguồn.

TẤN PHƯỚC

Chương trình thi đấu giải gây quỹ bóng đá danh thủ Tam Lang chiều 14-2

+ 14 giờ 15: Lễ khai mạc với phần đề cập về cựu tuyển thủ Tam Lang và cuộc sống hiện nay cùng những ước vọng của ông Tam Lang. Sau đó tổ chức mừng sinh nhật thứ 72 của ông Tam Lang.

+ Đội cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn gồm những cầu thủ một thời như Lưu Kim Hoàng, Trần Văn Sinh, Đặng Trần Chỉnh, Nguyễn Hồng Phẩm, Hồ Văn Tam, Hồ Văn Lợi, Nguyễn Phúc, Huỳnh Hồng Sơn… Đội liên quân cựu cầu thủ - nhà báo - nghệ sĩ - doanh nhân có sự tham gia của cựu tuyển thủ Hồ Thanh Cang, nhà báo Hồ Nguyễn, Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh, diễn viên Hoàng Phúc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm