Những tấm lòng vàng của thầy trò HLV Park Hang-seo

Họ không chỉ có những hành động đẹp trên sân cỏ mà còn rất lung linh giữa đời thường. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã khóc ngon lành giữa cuộc họp Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play khi nhớ lại những nghĩa cử cao thượng của các tuyển thủ Việt Nam. Ông Xương gọi thế hệ cầu thủ dưới thời HLV Park Hang-seo đã giỏi chuyên môn lại còn rất ngoan mà từ rất lâu rồi ông mới thấy ở làng bóng quốc nội.

San sẻ tình yêu thương

“Bóng đá không chỉ hay và đẹp, nó còn phải có tác dụng cổ vũ cho giới cầu thủ biết sống vì mọi người. Tôi bị thuyết phục về việc đội trưởng Văn Quyết của Olympic Việt Nam thay mặt các cầu thủ xuất sắc trong trận đấu với UAE tại đấu trường Asiad 18 chuyển 250 triệu đồng tiền thưởng của ca sĩ Ngọc Sơn cho đội tuyển nữ. Đây là một nghĩa cử rất đẹp. Họ cho thấy mình biết sống cho người khác và fair play trong bóng đá chính là cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” - chuyên gia Đoàn Minh Xương tâm sự.

Đồng cảm với đánh giá ấy, nhà báo Hồ Nguyễn phân tích thêm: “Văn Quyết luôn là một tấm gương cho các đàn em soi vào để học hỏi, không chỉ từ nghĩa cử đẹp trao tặng lại tiền thưởng cho đội nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi hơn đồng nghiệp nam. Đội trưởng của đội Olympic Việt Nam đã xóa đi khoảng cách giữa họ với các cô gái với tấm lòng thể hiện sự đùm bọc và chia sẻ niềm hạnh phúc cho nhau”.

Lại sau trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, một mình Văn Quyết lẳng lặng bước sang khu vực kỹ thuật của đội tuyển Malaysia bắt tay an ủi từng đồng nghiệp thua cuộc. Một hình ảnh thân thiện rất đáng yêu của Văn Quyết trong thời điểm đồng đội của mình đang ngất ngây hạnh phúc khi vừa trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Những hành động của Văn Quyết xuất phát từ một sự đồng cảm với trái tim chân thành biết san sẻ tình yêu thương.

Ông Đoàn Minh Xương còn rất xúc động kể về nghĩa cử cao đẹp của các cầu thủ trẻ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng đã bất ngờ đến với chương trình Điều ước thứ 7 để thỏa lòng mong mỏi của cậu bé Tom bốn tuổi không may mắc bệnh ung thư não. Họ cùng đá bóng và chơi đùa với Tom, song ai cũng quay đi giấu những giọt nước mắt lăn dài.

Mẹ của bé Tom sụt sùi: “Các tuyển thủ Việt Nam đã truyền cho cháu một niềm tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống”. Còn thủ môn Bùi Tiến Dũng xúc động: “Trước khi đến đây mình cứ nghĩ rằng sẽ truyền động lực cho Tom. Nhưng khi gặp em mình mới biết chính Tom mới là cậu bé truyền động lực cho chúng mình. Tom là một tấm gương về sự chiến đấu vượt qua khó khăn thật bền bỉ”.

Quang Hải ngay sau khi vô địch AFF Cup 2018 đã bùi ngùi viết: “Các chú đã thực hiện lời hứa với con rồi!”.

Thầy Park mắt ngấn lệ trước tình cảm và sự tri ân của người hâm mộ dành cho mình. Ảnh: HUY PHẠM

Các tuyển thủ thật dễ thương với cách ăn mừng bàn thắng mà nhớ đến người đồng đội Văn Toàn kém may bị chấn thương. Ảnh: NGỌC DUNG

Có một thầy Park dễ thương như thế!

Nhà báo Quang Tuyến cứ tấm tắc khen ngợi HLV Park Hang-seo không chỉ là người truyền lửa cho học trò trên sân bóng mà ông còn luôn tiên phong dạy cho họ những bài học về lòng biết ơn ở ngoài đời. Chính ông Park sau hai thành công vang dội của đội tuyển U-23 Việt Nam ở sân chơi châu Á và tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup 2018 đã tìm gặp bầu Đức chỉ để nói lời cám ơn vì đã tìm và mời ông về làm việc.

Khi đã nức tiếng ở Việt Nam và Hàn Quốc, ông Park luôn nhớ đến tình cảm trân quý của những người đã tạo ra mối lương duyên cho mình ở miền đất mới.

Thầy Park hiền lành và hay cười là thế. Vậy mà mỗi lần học trò của ông bị đá đau nằm sân, ông luôn là người đầu tiên phản ứng dữ dội với trọng tài hoặc cầu thủ đối phương. Nhớ lần HLV Antonio Hey lớn tiếng với Công Phượng trên đất khách Myanmar, chính ông Park đã chạy ra can thiệp và rất bản lĩnh nói thẳng với đồng nghiệp rằng: “Có gì cứ nói chuyện với tôi, đừng làm phiền học trò của tôi nữa”.

Sau mỗi chiến thắng, ông Park trong phòng họp báo có đông đảo phóng viên quốc tế luôn có những lời cám ơn đến học trò và người yêu bóng đá Việt Nam. Rất nhiều lần ông đã khóc và chia sẻ rằng giới hâm mộ thương mến ông thì cũng yêu mến đất nước và con người Hàn Quốc nhiều hơn từ những niềm hạnh phúc mà bóng đá mang lại.

Và chính ông Park đã mang tình thương mến thương của bóng đá đến với những trẻ em nghèo thiếu thốn điều kiện chơi bóng. Ông đã lặn lội ra Bình Định sau giải Asiad 18, vào các trường học ở vùng sâu vùng xa dạy học sinh chơi bóng đá và truyền cho họ niềm cảm hứng. Mới nhất, ông Park cũng đã dành tiền thưởng cá nhân 100.000 USD giúp người nghèo vượt khó và hỗ trợ trẻ em nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá.

Cảm phục tấm lòng vàng của ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm