Sao World Cup đá Asiad 18 để miễn nghĩa vụ quân sự

Sao của Tottenham và sao của tuyển Hàn Quốc, người hùng của tuyển Hàn tại World Cup 2018, đội trưởng Son heung-min sẽ khoác áo Olympic Hàn Quốc đá Asiad 18 khai mạc ngày 14-8 tới. Nếu Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công ngôi vô địch thì Son sẽ được miễn thi hành nghĩa vụ quân sự.

Sao Son Heung-min về đá Asiad 18 để vô địch và được miễn nghĩa vụ quân sự

Ngoài sao Son Heung-min, thì Olympic Hàn Quốc còn đưa đến thủ môn Hàn Quốc chơi rất xuất sắc tại World Cup vừa qua là Jo Hyeon-woo.

Trong danh sách 20 cầu thủ mà HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc gọi làm nhiệm vụ Asiad 18 thì bốn cái tên trên 23 tuổi và đều là những trụ cột tuyển Hàn tại World Cup (bóng đá Asiad cho phép 3 cầu thủ trên 23 tuổi ở một đội ra sân cùng lúc). Ngoài Son Heung-min thì còn có thủ môn Jo Hyeon-woo, cầu thủ đã được chọn là Cầu thủ hay nhất trận Hàn Quốc- Đức tại World Cup 2018 (Hàn Quốc thắng 2-0), và cái tên thứ tư là Hwang Ui-jo...

"Messi Hàn" Lee Seong-woo cũng về đá Asiad 18

Ngoài ra còn có hai cái tên đình đám dưới 23 tuổi khác cũng là trụ cột của tuyển Hàn tại World Cup 2018 được gọi vào Olympic Hàn Quốc là “Messi Hàn” Lee Seung-woo (20 tuổi) và Hwang Hee-chan (22 tuổi). Như vậy là tuyển Olympic Hàn Quốc, nhà đương kim vô địch giải… có lực lượng quá khủng.

Quan trọng nhất vẫn là “ngôi sao” Tottenham, đó Son Heung-min, năm nay 26 tuổi, chưa thực thi luật nghĩa vụ quân sự mà không trừ một ai ở Hàn Quốc.

Thủ môn Jo Hyeon-woo- cầu thủ xuất sắc nhất trận Đức- Hàn sẽ tham dự Asiad 18

Trong bản hợp đồng của Son với Tottenham thì có điều khoản Son về nước thực thi luật nghĩa vụ quân sự. Ở Asiad 17 (năm 2014), khi Hàn Quốc là chủ nhà và vô địch thì Son không có trong danh sách. Theo luật pháp Hàn Quốc với VĐV thể thao thì ở châu lục phải có HCV mới được miễn nghĩa vụ quân sự, còn Olympic thì huy chương màu nào cũng được miễn. Olympic 2012, Olympic Hàn Quốc đoạt HCĐ nhưng cũng không có tiền đạo của Tottenham. Asiad 18 tới đây, chỉ có tấm HCV bóng đá thì Son mới được miễn  nghĩa vụ quân sự. Nếu không thành thì Son phải từ Anh quay về Hàn Quốc đá.

Son Heung-min cùng các đồng đội liệu có bảo vệ thành công ngôi vô địch Asiad

Theo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc thì đàn ông từ 18 đến 35 tuổi phải đi quân đội 2 năm. Trường hợp nếu Son không giúp Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nam tại Asiad 18 thì anh sẽ bị gọi về nước bất cứ lúc nào để nhập ngũ.

Điều này có nghĩa Son Seung-min sẽ về đầu quân CLB Sangju Sangmu, trực thuộc Cục Quân huấn của quân đội Hàn Quốc chơi ở K- League 2, hoặc CLB Asan Mugungwa của lực lượng cảnh sát quốc gia Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm