SL Nghệ An không buông AFC Cup như lời đồn

15 giờ 30 ngày 10-4, SL Nghệ An đúng trước thời cơ rất lớn đi tiếp khi chỉ tiếp CLB Tampines Rovers của Singapore đã chắc chắn bị loại. Đây là cuộc đối đầu ở AFC Cup 2018 trong khuôn khổ lượt trận thứ năm bảng H. Trận lượt đi trên sân khách Tampines Rovers, các cầu thủ SL Nghệ An đã thắng 2-0.

Hiện tại thầy trò Nguyễn Đức Thắng đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, xếp sau là Persija Jakarta (Indonesia) và Johor (Malaysia) đều có cùng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Một chiến thắng Tampines Rovers (1 điểm) gần như sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ mở rộng cánh cửa vào sâu, dù đối thủ vẫn nói cứng sẽ chơi hết mình để giành 3 điểm.

HLV Nguyễn Đức Thắng và đội trưởng Quế Ngọc Hải hứa hẹn chơi ra trò ở AFC Cup.

Có tin đồn SL Nghệ An sẽ buông AFC Cup để dồn sức cho V-League nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng bác bỏ: “Trận gặp Tampines Rovers trên sân Vinh có ý nghĩa lớn với chúng tôi. SL Nghệ An luôn giữ vững tinh thần nỗ lực cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì thương hiệu của CLB và xứng đáng là đại diện của Việt Nam thi đấu AFC Cup.

Lịch thi đấu của SL Nghệ An trong thời gian tới rất dày, với bốn trận đấu trong một tháng. Hai đấu trường V-League và AFC Cup là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, do mật độ thi đấu dày nên chúng tôi buộc phải có sự tính toán về lực lượng, tùy theo tính chất của từng trận đấu để làm sao đảm bảo có kết quả tốt ở cả hai mặt trận. Quan điểm của ban huấn luyện là các cầu thủ khi vào sân thi đấu, bất kể dự bị hay chính thức, đều phải thể hiện tinh thần khát khao chiến thắng, cống hiến hết mình”.

Trong khi đó, HLV Jurgen Raab của Tampines Rover bộc bạch: “Mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm. Ở một số trận đấu trước, chúng tôi đã thiếu may mắn khi chỉ giành kết quả hòa. Tôi biết SL Nghệ An là một đội bóng mạnh và vừa để thua một cách rất đáng tiếc trên sân Persija Jakarta ở phút bù giờ.

HLV Jurgen Raab tự tin Tampines Roves sẽ lấy 3 điểm trên sân Vinh.

Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận đấu lượt đi thua SL Nghệ An 0-2. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng, trong đó tôi đặc biệt đánh giá cao tiền đạo Olaha. Chúng tôi đã từng tạo ra quá nhiều khoảng trống để SL Nghệ An khai thác ở lượt đi nhưng lượt về sẽ khác.

Về việc tham dự AFC Cup mang rất nhiều ý nghĩa đối với các cầu thủ của Tampines Rovers. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng có nhiều thời điểm đã gặp khó khăn về lực lượng khi có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Ngoài ra, chúng tôi cũng không có sự phục vụ của năm cầu thủ bận khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chính vì thế, chúng tôi buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dẫn đến kết quả thi đấu không như mong đợi ở những trận đấu vừa qua. Tampines Rovers còn hai trận đấu nữa, dẫu đã hết cơ hội đi tiếp nhưng các cầu thủ đều quyết tâm giành kết quả tốt, trước mắt là trận gặp SL Nghệ An ngày 10-4”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm