AFF Cup 2018: Cứ phải sợ Thái Lan mới chịu

Trong buổi lễ bốc thăm các bảng đấu AFF Cup 2018 tại khách sạn Mulia Senayan ở thủ đô Jakarta chiều 2-5, dường như các đại diện rất ngại ở cùng bảng với Thái Lan.

Xét trên nhiều mặt thì bảng B là bảng tử thần.

Do thể thức bốc thăm là từ nhóm hạt giống thấp nhất (nhóm hạt giống số năm) đến nhóm cao nhất là hạt giống số một. Khi buổi bốc thăm đến nhóm hạt giống số một gồm Việt Nam và Thái Lan thì cũng là lúc quan chức các quốc gia đại diện yên lặng, chú tâm nhất.

Khi vị Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Joko Driyono cầm lá thăm có dòng chữ Thái Lan thì phía bên này một quan chức khác của nhà tài trợ có nhiệm vụ bốc thăm (bảng A hay B). Khi đã xong lá thăm Thái Lan thì ông Hamidin Amin, Tổng Thư ký AFF, người Malaysia cũng là MC điều hành buổi lễ bốc thăm pha trò vui nhưng cũng thể hiện sự hồi hộp không biết lá thăm Thái Lan rơi vào bảng nào. Ông Hamidin Amin bỏ micro trên bục để chạy tới... giành quyền xem trước lá thăm Thái Lan do Phó Chủ tịch Driyono bốc sẽ rơi vào bảng A hay B.

Indonesia từng năm lần vào chung kết nhưng chưa một lần vô địch.

Và khi lá thăm đưa Thái Lan vào bảng B thì cả khán phòng rộ lên những lời bàn tán xôn xao. Ai trong khán phòng “mê tín” cũng phải ngại gặp Thái Lan. Điều đó cũng đúng thôi. Bảng B được xem là bảng tử thần khi có những đội Thái Lan với năm lần vô địch, Singapore bốn lần vô địch, Indonesia năm lần vô chung kết nhưng chưa vô địch và Philippines thì đang có phong độ rất cao.

Thực chất tuy tuyển Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống với Thái Lan (số một) nhưng ngại Việt Nam thì cũng chẳng nhiều lắm đâu, ở thời điểm này các đội chỉ ngại mỗi Thái Lan mà thôi.

Phó Chủ tịch Driyono cầm lá thăm Thái Lan trong sự hồi hộp của khán phòng.

Trước đây, khi tuyển Singapore đầy rẫy cầu thủ nhập tịch thì chỉ có mỗi Singapore chẳng ngán ngại Thái Lan và thời điểm đó Thái Lan cũng thường mất ngôi vua về tay Singapore. Nhưng khi Singapore không còn “chơi” nhập tịch nữa thì Thái Lan lại độc cô cầu bại, ít ra là hai kỳ AFF Cup gần đây nhất, Thái Lan lại vô địch.

Nay Singapore dù có thành tích giải này chỉ đứng sau Thái Lan mà thôi nhưng Singapore chẳng còn đáng ngại nữa. Bản thân họ thì đang lo sợ kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp bị loại ở vòng bảng.

Không những Việt Nam từ cấp độ đội tuyển đến U-23 mỗi khi đối đầu với Thái Lan thường thua thì các đội nhóm mạnh còn lại như Indonesia cũng chẳng khá hơn. Cụ thể là AFF Cup 2016, Indonesia vào chung kết nhưng thua Thái Lan. Rồi tuyển Malaysia cũng thế, Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 cũng thua Thái Lan.

Vậy nên trong buổi lễ bốc thăm, quan chức các nước (trừ Thái Lan) hồi hộp coi Thái Lan nằm ở bảng nào với lá thăm áp chót cũng là điều chẳng xa lạ. Tránh voi có xấu mặt nào!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm