Futsal Myanmar: Sau suất châu Á là giải VĐQG

Cuối năm vừa qua, Futsal Myanmar đã tạo nên những tiếng vanh nhất định khi trở thành một trong 16 đội tuyển mạnh nhất châu Á khi có mặt ở VCK tại Đài Loan. Rồi ở giải vô địch Đông Nam Á tại TP.HCM vào tháng 11 năm ngoái (cũng là vòng loại châu Á) họ đã đánh bại chủ nhà Việt Nam 4-3 trong loạt luân lưu sau kết quả quả hòa 2-2.

Trận tranh hạng 3 Đông Nam Á, Myanmar (đỏ) đã đánh bại tuyển VN tại NTĐ Phú Thọ

Futsal Myanmar đang tiến bộ rất nhanh. Xét thấy tố chất cầu thủ Myanmar, khỏe, kỹ thuật tinh tế, Myanmar bắt đầu đầu tư chiều sau cho Futsal, trước mắt là giải vô địch quốc gia sẽ ra đời.

Điều đáng nói là giải vô địch quốc gia lần thứ nhất sắp diễn ra này có đến 50 đội đến từ các bang, các thành phố và địa phương trên toàn Myanmar tham dự. Với phong trào lan tỏa trên diện toàn quốc, Futsal Myanmar hy vọng khởi sắc nhanh.

Bốc thăm giải VĐQG Futsal Myanmar lần thứ nhất

50 đội này được chia làm 10 bảng, mỗi bảng 5 đội đá vòng tròn chọn hai đội nhất và nhì đi tiếp, tức vào gian đoạn hai sẽ có 20 đội bắt cặp đá Knock out còn 10 đội vào vòng chung kết. tại vòng cuối cùng này mỗi bảng năm đội đá vòng tròn chọn nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết và xác định đội vô địch.

Giải quốc gia Futsal đầu tiên của Myanmar quả là hay. Với việc 50 đội khắp “hang cùng ngõ hẻm” của toàn quốc nhất định sẽ tuyển chọn được nhiều tài năng, không bị bỏ sót bất kỳ ai. Quan trọng hơn là các đội được đá rất nhiều trận tạo cơ hội phát triển rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm