Asian Cup 2018

Tuyển Thái thua đúng 'kế hoạch'

Không có bất ngờ xảy ra ở trận đấu mở màn vòng chung kết (VCK) Asian Cup nữ 2018 khi Trung Quốc đánh bại Thái Lan 4-0, còn trận đấu sau đó giữa chủ nhà Jordan và Philippines thì mới hấp dẫn… bởi ít ra hai đội này kèn cựa nhau tranh suất play off.

Cổ động viên Trung Quốc cổ vũ đội nhà.

“Bà chị” Trung Quốc gặp Thái Lan trong một trận đấu mà hai bên đã có kế hoạch trước. Trung Quốc thì không cần quá nhiều bàn thắng, miễn là ba trận vòng bảng toàn thắng và thực lực cho phép họ thừa sức làm được điều đó.

Còn Thái Lan cũng không phải nuôi mục tiêu đánh bại Trung Quốc được. Bởi mục tiêu của Thái Lan là nhì bảng, tức thua Trung Quốc nhưng đánh bại Jordan và Philippines, điều này cũng nằm trong tầm tay của tuyển Thái Lan.

Trung Quốc (đỏ) không khó để đánh bại Thái Lan 4-0.

Những nhận xét trên có nghĩa rằng hai suất bảng A vào bán kết, đồng nghĩa với lấy suất đi dự World Cup 2019 thuộc về Trung Quốc và Thái Lan.

Ở hiệp đầu Thái Lan cũng đã chơi tốt khi không để thua bàn nào, tuy nhiên sang hiệp 2 Trung Quốc gia tăng sức mạnh và Thái Lan đã thua bốn bàn do công của Song Duan có cú đúp (phút 56 và 77), Wang Shuang (63) và Li Ying (67).

Sarina Bolden (23) ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Philippines.

Ở trận Jordan - Philippines, dù chủ nhà có bàn thắng trước do công của Maysa Jbarah ghi phút 15. Tuy nhiên, sang hiệp 2 Philippines gia tăng sức ép khiến phút 51, hậu vệ của Jordan là Jasmeen Khair đá phản lưới nhà giúp Philippines sang bằng 1-1. Phút 76 thì Sarina Bolden ấn định tỉ số chung cuộc là 2-1 cho Philippines.

Với kết quả này thì thực tế bảng A đã hình thành thứ hạng chung cuộc rồi, đó là lần lượt Trung Quốc, Thái Lan, Philippines và Jordan. Bởi Jordan chẳng có cửa nào đánh bại được Thái Lan và Trung Quốc.

+ Tối nay (7-4), tuyển Việt Nam ra quân trận đầu lúc 20 giờ 45 gặp Nhật Bản, còn trận Úc- Hàn Quốc lúc 0 giờ.

+Một số hình ảnh vòng khai mạc:

Buổi lễ khai mạc giải.

Sân Amman - nơi diễn ra lễ khai mạc.

Nữ tuyển thủ của Trung Quốc mang dáng dấp như... nam.

Các cầu thủ Trung Quốc chia vui sau trận thắng.

Thái Lan thua Trung Quốc ở đẳng cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm