Vì sao cầu thủ U-23 chưa “nóng máy” ở V-League?

Thống kê của các nhà tổ chức giải sau lượt trận đầu tiên V-League ở các sân bóng trên cả nước đều trên dưới 10 ngàn khán giả đến mỗi sân. Hầu hết người yêu bóng đá háo hức vì sau hơn 3 tháng giải vô địch quốc gia mới trở lại. Phần khác người xem hiếu kỳ muốn tận mắt chứng kiến những cầu thủ từng khoác áo U-23 Việt Nam chơi bóng ra sao ở V-League.

Hai sân có nhiều khán giả vào xem nhất là Pleiku của HA Gia Lai và Hàng Đẫy của đội Hà Nội. Đây cũng là hai CLB áp đảo cầu thủ trẻ tài năng trong đội U-23 dưới thời HLV Park Hang-seo.

Văn Toàn nhỉnh hơn nhiều đồng đội U-23 Việt Nam nhờ có mùa thứ 4 chơi bóng ở V-League. Ảnh: ANNH MINH

Thế nhưng sự kỳ vọng rất lớn của giới hâm mộ dành cho các tuyển thủ trẻ chưa được đền đáp một cách trọn vẹn. Ở phố núi Pleiku, đội trưởng Xuân Trường và các đồng đội quen thuộc Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, hay sự trở lại của Tuấn Anh, Minh Vương chưa quá thỏa mãn trong một trận cầu không bàn thắng.

Vẫn với những pha đan bóng nhuần nhuyễn của các tuyển thủ U-23 Việt Nam trong mào áo HA Gia Lai, họ luôn biết cách chiếm lĩnh thế trận như thường lệ. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là bàn thắng vào lưới B. Bình Dương vẫn không đến với đoàn quân của ông Chung Hae-seong.

Dễ thấy HA Gia Lai với bình quân tuổi đời trẻ nhất giải (22,6 tuổi) dù trải qua 3 mùa bóng V-League cũng còn thiếu nhiều kinh nghiệm so với hầu hết các đối thủ dày dạn trận mạc. Họ chơi bóng đẹp nhưng quá hiền lành với những tình huống cần sự tinh quái cùng các cơ hội rõ nét trôi qua trước mũi giày.

Lứa tuổi dưới 23 của nhiều tài năng chưa đủ chín trong môi trường V-League nhiều toan tính và đầy cam go. Cỡ chân sút Hà Đức Chinh vẫn ngồi dự bị của đội SHB Đà Nẵng ở trận làm khách thua chủ nhà Than Quảng Ninh 0-1.

Quang Hải ghi nhiều bàn thắng nhất cho U-23 Việt Nam nhưng ở CLB Hà Nội không phải là chân sút chính.

Các tuyển thủ U-23 Việt Nam trở về CLB ngoài sức ép của nhiều giới còn là khả năng chưa thể sánh với nhiều đàn anh kỳ cựu. Chẳng hạn, Đức Huy của đội Hà Nội là một “máy quét” hiệu quả trên tuyển nhưng đêm 11-3 vẫn ngồi ngoài, còn Thành Chung, Thái Quý chưa đến lượt. Tinh tế như Quảng Hải ở vòng chung kết U-23 châu Á thì về CLB vẫn chỉ là cái bóng của Thành Lương, hoặc làm nền cho hai tay săn bàn ngoại Oseni, Samson.

Dĩ nhiên, một số cầu thủ trẻ trưởng thành trước tuổi như Duy Mạnh, Đình Trọng (vừa chuyển về từ đội Sài Gòn) vẫn là chọn lựa tốt của HLV Chu Đình Nghiêm với nỗ lực đưa Hà Nội giữ vững tư thế của mình.

Vẫn còn nhiều thời gian cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam tìm chỗ đứng cho chính mình ở CLB trong đấu trường V-League khắc nghiệt với sự đào thải cao.

Trải nghiệm V-League như một bệ phóng cho các tài năng trẻ bay cao và ngược lại, nó cũng dễ mai một phẩm chất nếu cầu thủ U-23 thiếu tu dưỡng, rèn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?