Công an điều tra 'cò' xây nhà không phép ở Bình Chánh

Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa. Cụ thể là điều tra tình trạng "cò", bảo kê xây dựng không phép tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Kết quả báo cáo cho UBND TP và Thường trực Thành ủy. 

Theo UBND TP, ngày 22-9, Văn phòng Thành ủy đã có Công văn số 2504/2016 nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang về kiểm tra, xác minh làm rõ việc xây dựng không phép tại các xã nêu trên.

Ngoài việc giao Công an TP điều tra, xử lý hình sự với các đối tượng “cò”, bảo kê xây dựng không phép, TP cũng giao Sở Xây dựng báo cáo nhanh về vụ việc cho UBND TP. Đồng thời báo cáo đề xuất nội dung thanh tra trách nhiệm, kiểm tra làm rõ sai phạm và kiến nghị xử lý các vi phạm xây dựng tại địa bàn các xã nêu trên trình UBND TP xem xét, quyết định.

Một căn nhà không phép đã bị cưỡng chế tháo dỡ tại xã Bình Hưng. Ảnh: VIỆT HOA

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ánh về tình trạng xây dựng không phép tại ba "điểm nóng" xây dựng không phép tại huyện Bình Chánh là các xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và Bình Hưng. Trong đó đã phản ánh tình trạng "cò", bảo kê xây dựng không phép đang hoạt động khá nhiều tại địa phương này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm