Vụ buôn lậu 80 lượng vàng trên máy bay, đơn vị quản lý nói gì?

Theo đó, ngày 27-7, tiếp viên Hoàng Thị Ngọc Anh và chồng là Nguyễn Ngọc Sang lên chuyến bay mang số hiệu VN416 của Vietnam Airlines với tư cách là hành khách.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO) là đơn vị trực tiếp quản lý của Phạm Duy Nhuận (36 tuổi) - người có vai trò đồng phạm, hỗ trợ vợ chồng Ngọc Anh trong vụ buôn lậu vàng cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh trường hợp vi phạm trên. Đồng thời, đơn vị quản lý sẽ cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực cho cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, VAECO đã triển khai rà soát các khâu kiểm tra giám sát, tiếp tục quán triệt việc tuân thủ đúng quy trình, quy định của công ty và pháp luật đến các nhân viên.
Thông tin ban đầu, 0 giờ 25 phút ngày 27-7 trên máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Vietnam Airlines đang đón khách chuẩn bị hành trình từ Hà Nội đi Seoul Incheon (Hàn Quốc), Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC64, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện Hoàng Thị Ngọc Anh (sinh năm 1982) và chồng là Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1986, cùng trú tại phòng 2701, TO5 chung cư Times City quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có hành vi vận chuyển bốn cục kim loại màu vàng có kích thước 5 cm x 10 cm x 5 cm, trọng lượng hơn 3 kg mà không khai báo với cơ quan hải quan. Qua xác minh, số kim lượng được phát hiện là vàng. Quy định giá sơ bộ, số bị thu giữ có hàm lượng 99,99%, tổng trọng lượng hơn 3,15 kg. Quy đổi giá vàng trong ngày 27-7 là gần 3 tỉ đồng.
Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giam Phạm Duy Nhuận (36 tuổi, công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay tại sân bay Nội Bài) với vai trò đồng phạm.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong thời gian Ngọc Anh nghỉ phép, vợ chồng nữ tiếp viên đã cùng nhau gom vàng trôi nổi trên thị trường gom lại thành bốn cục rồi gói vào giấy với ý định đem sang Hàn Quốc bán. Do có quen biết với Phạm Duy Nhuận là nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy bay, vợ chồng Ngọc Anh hợp tác cùng với Nhuận để thực hiện hành vi buôn lậu. Cụ thể, họ đã báo với Nhuận số ghế, số hiệu máy bay của mình. Do có thể đi lại bằng lối đi nội bộ để vào máy bay, trước giờ bay khoảng 3-4 tiếng, Nhuận mang số vàng này lên máy bay tìm số ghế của vợ chồng Ngọc Anh, lật đệm ngồi của ghế lên, sau đó dùng nam châm hút dính số vàng vào thanh sắt dưới đệm ghế ngồi của Sang.
Khi máy bay đang khởi động động cơ, Sang chuẩn bị tháo gỡ số vàng dưới ghế thì bị các trinh sát phục sẵn bắt quả tang.

Vụ buôn lậu 80 lượng vàng trên máy bay, đơn vị quản lý nói gì? ảnh 1
Số tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Ngọc Anh khai nhận mang số vàng này sang Hàn Quốc bán trót lọt sẽ được lãi hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định tính theo giá thị trường, số vàng này mang bán sang Hàn Quốc vợ chồng Ngọc Anh sẽ có lãi hơn 100 triệu đồng.
Hiện tại, Phạm Duy Nhuận cùng Nguyễn Ngọc Sang đang bị cơ quan chức năng tạm giam để tiếp tục điều tra hành vi buôn lậu. Riêng nữ tiếp viên Hoàng Thị Ngọc Anh vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ (dưới 36 tháng) nên được tại ngoại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm