Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Vợ có mặt khi chồng ném xác

Ngày 18-2, sau hơn 4 tháng xảy ra sự việc Viện KSND TP Hà Nội đã ra cáo trạng về vụ án "bác sĩ Cát Tường vứt xác bệnh nhân". Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường (tức bác sĩ, giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, tại số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. 

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường 

Vợ BS Tường có mặt lúc ném xác chị Huyền

Cùng với bác sĩ Cát Tường, bị can Đào Quang Khánh (là bảo vệ Thẩm mỹ viện) với vai trò giúp sức bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản” vì đã lợi dụng sơ hở lấy cắp điện thoại iphone 5 trong túi xách để bên cạnh xác của chị Huyền. Ngoài ra, Khánh còn là người đưa ra "tối kiến" vứt xác chị Huyền xuống sông. 

Theo như cáo trạng, sau khi xảy ra sự việc (ngày 19-10-2014), bác sĩ Tường đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô định chở đến Bệnh viện Bưu Điện. Tuy nhiên, khi đến đây, thấy có nhiều người và biết chắc người ta sẽ phát giác chị Huyền đã chết trước khi đưa đến đây nên Tường đã chần chừ không dám vào. Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý rồi dùng ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền, chở theo Hằng, vợ Tường đi theo sau. Khi đi qua đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội), Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại ở vỉa hè, rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường. 

Tuy nhiên, cũng theo cáo trạng, trên đường đi lên cầu Tranh Trì, Hằng đã nhiều lần can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền, nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi. Đến cột đèn số 44 trên cầu Thanh Trì thì Tường dừng lại. Quan sát thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, rồi nâng xác chị Huyền qua lan can cầu để thả xuống sông Hồng. Thực hiện xong hành vi, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà. Tuy Hằng là người biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đưa đi vứt nhưng đã khuyên ngăn (dù không được) vì vậy Hằng không bị đề cập xử lý hành vi phạm tội là có căn cứ.

Bác sĩ Bạch Mai cứu người không thành

Theo KHAMPHA.VN, Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường đăng ký làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực. Chị Huyền được nhân viên Thẩm mỹ viện viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng và hẹn 11h hôm sau đến làm phẫu thuật.

Đúng hẹn, chị Huyền đi xe máy đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Chị Huyền mang theo 1 túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động (1 điện thoại iPhone 5 và 1 điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng cá nhân.

Tường đã dùng xi lanh loại 50ml hút được 11 xilanh mỡ thành bụng chị Huyền. Sau đó, Tường bơm số mỡ này vào ngực chị Huyền. Đến khoảng 16h cùng ngày thì phẫu thuật xong.

Chị Huyền được đưa ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Tường tiêm 1 mũi an thần cho chị Huyền rồi cùng với bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Gần 18h cùng ngày, nhân viên của Thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường bảo nhân viên tiêm cho chị Huyền thuốc trợ tim, thuốc dị ứng, truyền dịch muối và cho thở oxy.

Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Ngoài ra, trong cáo trạng còn nêu Thẩm mỹ viện Cát Tường chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp mà chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội.

Đến nay, sau hơn 4 tháng bị vứt xác, xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Cáo trạng kết luận hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được thấy xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sĩ khiến dư luận lên án.

NGUYỄN DÂN/KHAMPHA.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm