Đàn ông nghĩ gì khi ngoại tình?

Theo một nghiên cứu của trường Ðại học Rutgers (Mỹ), 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân.

Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định rẽ bước. Họ chỉ đơn giản là muốn có trải nghiệm với một phụ nữ khác.

Hầu hết đàn ông ngoại tình vẫn yêu vợ

Trong khi đồng thời họ lừa dối vợ để hẹn hò với một cô gái khác. Họ không phải đã hết tình yêu với vợ nhưng sự thật là họ có điều không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại.

Tiến sĩ tâm lý học Andra Brosh nói: “Bất kỳ cuộc hôn nhân nào sau một thời gian cũng đi vào nhàm chán, khi đó, nguy cơ ngoại tình xuất hiện”.

 Người ta thường cho rằng người vợ mới đòi hỏi lãng mạn, mới mẻ trong hôn nhân nhưng thực tế nhu cầu đó ở đàn ông cũng rất mạnh. Song khác với phụ nữ thường đòi hỏi cái họ muốn, người đàn ông lại ít thổ lộ lòng mình. Phần lớn họ cho biết không đặt hi vọng vào sự tinh tế của vợ nên họ giữ im lặng. Họ mong muốn vợ mình nói những chuyện khác ngoài con cái, tiền nong…như là ước mơ, hi vọng, hay ôn lại kỷ niệm cũ. Nhưng vì thấy các chị em quá say sưa với “thực tế trần trụi” nên họ cũng đành lắng nghe và…chán dần.

Ðàn ông không ngoại tình với “gái”

Khi người đàn ông quyết định ngoại tình, họ sẽ không vơ đại một cô gái ngoài đường bởi như vậy thật mất thời gian. Họ càng hiếm khi chọn một cô gái bán hoa, gái nhảy trong vũ trường …để ngoại tình.

Bà Mary Jo Rapini, chuyên gia tình dục học cho biết các mối quan hệ kiểu như vậy thường bắt đầu từ một tình bạn, đồng nghiệp, hàng xóm cũ hoặc thậm chí…người yêu cũ.  

Trong các cuộc điều tra về ngoại tình, người ta kết luận có đến hơn 60% khởi đầu từ nơi làm việc. Điều này khá dễ hiểu vì chúng ta trải qua 1/3 thời gian trong ngày ở đây. 1/3 nữa để ngủ và 1/3 còn lại cho những hoạt động khác (có thể ở nhà hoặc không).

Nói như vậy để các bà vợ thấy rằng mình đang phải “bon chen” cùng rất nhiều thứ khác như bạn bè, con cái, việc nhà, nội ngoại v.v…trong khoảng 1/3 thời gian của ngày. Như vậy nếu trong 8 tiếng này bạn không thể xây dựng một chương trình hành động chung tối ưu thì rõ ràng ưu thế của người vợ sẽ bị uy hiếp.

Các cặp vợ chồng nên cùng nhau làm càng nhiều việc càng tốt và quan trọng là phải đi ngủ cùng lúc để có thời gian cho chuyện yêu.

Tình dục khi ngoại tình

Trong khi chuyện “lên giường” là kinh thiên động địa đối với người phụ nữ thì đàn ông đơn giản hóa nó rất nhiều.

Người đàn ông coi sự chung thủy về mặt tình cảm mới là yếu tố giá trị nhất, còn thể xác đôi khi chỉ là nhu cầu sinh lý đơn thuần. Ngoại trừ một vài quý ông quá “truyền thống” còn đa số đều xem việc có quan hệ ngoài vợ ngoài chồng không phải là tội lỗi. Đây là sự khác biệt trong quan niệm về “thân xác” khác nhau giữa nam và nữ.

Khi ngoại tình trong khoảng thời gian nhất định, tình dục là vấn đề không thể tránh, nhưng nó không có ý nghĩa trách nhiệm, không thể hiện sự sâu sắc về tình cảm hay mang mục đích thiêng liêng là để có con. Do đó, nó chỉ là sự trao đổi, đôi bên cùng hiểu rõ. Chính vì vậy, nếu phát hiện ra chuyện ngoại tình của quý ông, nếu muốn gìn giữ gia đình, việc đầu tiên quý bà cần làm là giữ cho mình “miễn nhiễm” với ám ảnh anh ấy đã lên giường với người khác.

Ngoại tình có thể cứu vãn một cuộc hôn nhân

Ngoại tình sẽ kết thúc hôn nhân, đây là quan niệm sai lầm. Có đến hơn 80% đàn ông ngoại tình chỉ vì ham vui, yếu lòng hoặc tò mò…nghĩa là đó chỉ là một ý muốn và hành vi nhất thời.

Nhiều cặp đôi trở nên bền vững hơn bao giờ hết sau một cuộc ngoại tình vì khi đó họ khẳng định được cái họ thực sự mong muốn, cuộc sống thực sự phù hợp với họ và đối tác họ mong muốn được ở bên suốt đời. 

Đàn ông nghĩ gì khi ngoại tình? ảnh 4
 

Thông thường vì sự lén lút, hạn chế thời gian, những hoạt động chỉ có tính bề mặt chứ không đi sâu vào cuộc sống thực mỗi người nên mối quan hệ bồ bịch không bao giờ phát lộ được ưu điểm gì ở đối phương. Vì thế sự ham thích ban đầu sẽ nhanh chóng tan biến mà không có gì níu giữ.  

Mặc dù bất đắc dĩ, song đây cũng là một chặng đường thử nghiệm có giá trị riêng của nó. Dù không ai muốn như thế, nhưng nếu đó là của mình thì chỉ cần qua thử lửa một lần sẽ không bao giờ có lần thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm