Ngạc nhiên xem múa rối độc đáo từ các nước ASEAN

Tối 17-10, tại Alu-Nhà của thời thơ ấu (280/10 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM) diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật trong nội dung khuôn khổ chương trình Liên hoan nghệ thuật hòa bình trong nhà ngoài ngõ 2018 với chủ đề chính “Giao lưu văn hóa ASEAN thông qua nghệ thuật múa rối và truyện kể dân gian”. Chương trình do Alu Academy (Lớp học kỹ năng sống cho trẻ) phối hợp với Mekongaholics (Giao lưu văn hóa Đông Nam Á) cùng nhiều đơn vị phối hợp tổ chức.

Đối tượng chủ yếu của chương trình là các bạn nhỏ. Các em sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi thông các phần trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại, được chuẩn bị và trình diễn bởi các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Đức, Brazil, Đài Loan, Singapore, Thái Lan...

Anh Nguyễn Anh Luân, người sáng lập Alu Academy, đồng tổ chức chương trình, cho biết chương trình được thực hiện với tiêu chí giao lưu văn hóa, xây dựng sân chơi và hoạt động văn hóa giáo dục mang tầm vóc quốc tế. Anh hy vọng từ đây sẽ xây dựng được điểm đến uy tín để bạn bè năm châu có thể đến giao lưu văn hóa, tạo được một môi trường để rèn luyện các hoạt động nghệ thuật cho các em nhỏ.

Trong đêm diễn đầu tiên, các bạn nhỏ đã được xem các tiết mục nghệ thuật đến từ đoàn nghệ thuật Thái Lan, Brazil và Indonesia. Tất cả các em đều rất thích thú và hào hứng với mỗi tiết mục.

Hai đêm diễn còn lại sẽ được diễn ra vào ngày 19-10 và 20-10, đều vào khung giờ từ 18 giờ đến 20 giờ. Các em nhỏ sẽ được xem phần biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ Đức và Taiwan với nghệ thuật rối hộp và rối gia đình; đoàn Brazil - Philipines - Singapore với nghệ thuật rối bóng.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Tiết mục múa của một bạn nhỏ Việt Nam. Ảnh: THANH TUYỀN

Ngọc Giàu gửi đến mọi người bài hát Những câu chuyện cổ tích... Ảnh: THANH TUYỀN

Đoàn nghệ thuật đến từ đất Thái với tiết mục múa rối dân gian khiến các em nhỏ trầm trồ thích thú. Ảnh: THANH TUYỀN

Một tiết mục đến từ đoàn Brazil cũng dễ thương và hài hước không kém. Ảnh: THANH TUYỀN

Các bạn nhỏ hào hứng xem. Ảnh: THANH TUYỀN

Tiết mục múa rối bóng của đoàn Indonesia gây sự phấn khích, tò mò cho các bạn nhỏ. Ảnh: THANH TUYỀN

Nghệ sĩ trong đoàn nghệ thuật Indonesia đang diễn ở phía sau sân khấu trong tiết mục múa rối bóng. Ảnh: THANH TUYỀN

Sự mới lạ trong các tiết mục khiến các em nhỏ rất thích thú. Ảnh: THANH TUYỀN

Mọi người cùng liên hoan, nhún nhảy trên nền nhạc bài Trống cơm sau buổi biểu diễn. Ảnh: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm