Nam sinh Quảng Trị đi thi quốc tế đã được cấp visa

Trưa 13-5, gia đình em Phạm Huy, học sinh lớp 11 Trường THPT thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) vui mừng thông báo Huy đã được Đại sứ quán Mỹ đồng ý cấp visa để sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế.

Trước đó, em Phạm Huy, chủ nhân của sản phẩm sáng tạo cánh tay robot giá rẻ đạt giải nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia khu vực phía Bắc. Huy được Bộ GD&ĐT quyết định cử sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế vào sẽ diễn ra vào giữa tháng 5-2017.

Tuy nhiên, sau hai lần phỏng vấn, Huy đều bị từ chối cấp visa vì không đủ điều kiện. Điều này khiến cơ hội tham dự cuộc thi quốc tế của cậu học sinh người Quảng Trị có nguy cơ bị bỏ lỡ.

Huy bên cánh tay robot của mình sáng tạo ra.

Sau khi báo chí phản ánh, vào chiều 12-5, Phạm Huy bất ngờ nhận được cuộc gọi phỏng vấn lần ba theo lời mời từ đại sứ Mỹ. Ngay trong ngày, Huy cùng bố ra Hà Nội để bắt đầu cuộc phỏng vấn. Được biết, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ nhưng Đại sứ quán Mỹ vẫn làm việc chỉ để cấp visa cho Huy.

Sau cuộc phỏng vấn, Huy đã được Đại sứ quán Mỹ cấp visa. Trong tối nay, Huy sẽ lên máy bay để đến Mỹ tham dự cuộc thi, sau đoàn dự thi của Bộ GD&ĐT một ngày.

Được biết, Phạm Huy là học sinh ham học hỏi. Điều kiện gia đình cũng bình thường, mẹ đang bán quần áo ở chợ Quảng Trị, còn ba làm nghề sửa chữa xe máy ở quê.

Sản phẩm cánh tay robot giá rẻ dành cho người khuyết tật đã được em ấp ủ từ năm học lớp 9. Đến năm lớp 10 em bắt đầu mày mò chế tạo với mong muốn giúp đỡ những nạn nhân bom mìn. Sản phẩm được điều khiển bằng vi mạch ở ngón chân đã được đánh giá rất cao trong cuộc thi quốc gia vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.