Tham dự hội nghị có ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.
Ông Trần Lưu Quang trao bằng khen cho các cá nhân tham gia thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính. Ảnh: TÁ LÂM
Ở cấp quận/huyện. số lần đi lại để hoàn thành thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp không dưới hai lần, trong đó trung bình số lần đi lại nhiều nhất là ở quận 4 và huyện Hóc Môn. Riêng ở cấp phường/xã có trường hợp người dân phải đi lại bảy lần mới hoàn thành thủ tục hành chính.
Đặc biệt, có nhiều trường hợp người dân tự ý chi tiền nhưng phần lớn việc chi tiền là ngoài ý muốn.
Trong gần 4.000 cuộc khảo sát, ghi nhận có 25 trường hợp người dân cho biết có nộp tiền cho công chức ở các sở mà không có phiếu thu, chiếm tỉ lệ 0,6%. Riêng ở cấp quận/huyện, ghi nhận kết quả khảo sát cho thấy có 51 trường hợp tương tự.
Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho rằng những việc người dân chưa hài lòng là do thủ tục rắc rối và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức có lúc chưa tốt.
Ông Quang cũng đề nghị từ cuộc khảo sát này cần phải có thông báo lại cho những cơ quan, đơn vị làm chưa tốt, người dân còn chưa hài lòng để từ đó khắc phục, sửa chữa.
Về chủ đề năm 2020 là năm văn hóa văn minh đô thị, ông Trần Lưu Quang hoàn toàn đồng ý chọn các cuộc khảo sát chú trọng vào đánh giá văn hóa công sở. Vì suy cho cùng là làm sao cho có văn hóa, văn hóa là bao gồm cả sự hài lòng của người dân.