Ấn Độ giảm phí cấp thị thực qua mạng cho khách Việt

Theo Tổng cục Du lịch, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội vừa thông báo về việc chính phủ Ấn Độ đã có chính sách mới giảm phí cấp thị thực điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch từ Việt Nam đến Ấn Độ.

Theo đó, phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 30 ngày trong mùa thấp điểm (từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm) từ 25 USD giảm còn 10 USD; phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn một năm, ra vào nhiều lần từ 80 USD giảm còn 40 USD.

Đáng chú ý, hiện nay đối với việc xin cấp thị thực du lịch với thời hạn năm năm, đi lại nhiều lần du khách có thể làm qua mạng. Và phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn năm năm, ra vào nhiều lần là 80 USD.  

Vườn Lộc Uyển, một trong bốn thánh tích của Phật giáo.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông và marketing Công ty Du lịch TST, thời gian qua thị trường Ấn Độ chủ yếu do các doanh nghiệp tự khai thác. Trong vài năm trở lại mới có các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của Ấn Độ tại Việt Nam.

Theo ông Mẫn, thị trường Ấn Độ kén khách vì điều kiện khí hậu ở đây rất nóng. Nền văn hóa khác biệt, khách Việt Nam trải nghiệm văn hóa Ấn Độ chưa nhiều, trong khi các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc... du khách cảm thấy đi du lịch dễ dàng nên nhiều khách chọn.  

“Với chính sách mới này, cùng việc mở ra những chuyến bay thẳng cũng như các hoạt động xúc tiến quảng bá được ngành du lịch Ấn Độ đẩy mạnh tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Hy vọng Ấn Độ sẽ là điểm đến mới cho du khách Việt Nam. Qua đó, doanh nghiệp du lịch cũng mong muốn đón thêm lượng khách lớn từ Ấn Độ đến Việt Nam trong thời gian tới” - ông Mẫn nói.  

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, năm 2018 khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 132.000 lượt, tăng 21%. Trong khi đó, lượng khách Việt Nam đến Ấn Độ đạt 31.408 lượt, tăng 32% so với năm 2017.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Khách quốc tế đến từ châu Á chiếm 79,5% tổng số khách quốc tế, trong đó thị trường Ấn Độ tăng cao 23,4%.

Hiện nay Ấn Độ cấp thị thực điện tử cho 169 quốc gia gồm Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và năm cửa khẩu tại các cảng biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm