1 phụ nữ ở Thanh Hóa bị bắt vì lừa bán đất ảo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng ngày 22-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam Lê Thị Tâm (30 tuổi, ngụ ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Tâm từng có tiền sử bị bệnh tâm thần, đã khám và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Lê Thị Tâm tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: CA

Từ năm 2012, Tâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn và Công an TP Thanh Hóa khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên sau giám định pháp y về tâm thần, Lê Thị Tâm mất năng lực hành vi nên vụ án được đình chỉ điều tra, đồng thời đưa Tâm đi chữa bệnh bắt buộc.

Từ tháng 2 đến tháng 6-2021, Tâm liên tục có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Thủ đoạn của Tâm là lên mạng xã hội đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình để lừa bán đất cho nhiều người dân sau đó chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỉ đồng.

Qua tài liệu điều tra, Tâm còn nhận 400 triệu đồng của anh VVC (32 tuổi), ngụ ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa để bán xe ô tô, nhưng sau đó thì bán xe ô tô cho người khác và không trả lại tiền cho anh C.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông báo ai là nạn nhân của Lê Thị Tâm thì gửi đơn hoặc báo với cơ quan Công an để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm